svasdssvasds

แห่แจ้งความ ถูกเอเจนซี่ รับจองห้องพักเชิดเงิน!

แห่แจ้งความ ถูกเอเจนซี่ รับจองห้องพักเชิดเงิน!

ผู้เสียหาย กว่า 30 ราย จองโรงแรมผ่านเพจท่องเที่ยวทางเฟชบุ๊ค ก่อนประกาศเลิกกิจการอ้างขาดทุนต่อเนื่องแต่ไม่คืนเงินตามสัญญา แห่แจ้งความ บก.ปคบ.ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) น.ส.ทิพย์สุคนธ์ ติรจัสวุฒิ พร้อมผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ. ร้องเรียนกรณีจองห้องพักโรงแรมกับเจ้าของเฟชบุ๊กเพจ Cheaphotel Travel (Thailand) ตัวแทนรับจองห้องพัก หลังถูกยกเลิกการจองห้องพักแต่กลับไม่ได้รับเงินคืน โดยมีผู้เสียหายรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 35 ราย มูลค่าความเสียหายตั้งแต่ 3,000-40,000บาท รวมแล้วกว่า 3 แสนบาท

น.ส.ทิพย์สุคนธ์ กล่าวว่า ตนพบเห็นเว็บไซต์ดังกล่าวผ่านเพจดังกล่าวขึ้นเป็นโฆษณาบนเฟชบุ๊ก ซึ่งมีราคาถูกกว่าเว็บอื่นๆ กว่าครึ่ง เมื่อเข้าไปดูและเห็นว่าเพจมีรีวิวที่ดี อีกทั้งยังได้ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านรีวิวต่างๆ พบว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจองที่พักแต่อย่างใด จึงตัดสินใจติดต่อเพื่อขอจองห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขัณธ์ โดยจะเข้าพักในระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ พร้อมได้ชำระเงินไปกว่า 8 พันบาท โดยโอนให้กับบัญชีบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวแทนบริษัทได้ส่งรูปหน้าบัตรประชาชนมาให้เรียบร้อย จึงเกิดความเชื่อถือ

น.ส.ทิพย์สุคนธ์ กล่าวต่อมาปรากฎว่า ตนได้รับการติดต่อจากเว็บดังกล่าวผ่านไลน์ แจ้งว่าบริษัทประสบภาวะขาดทุน และปิดกิจการ ทำให้ต้องยกเลิกการจองห้องพักทั้งหมด โดยจะชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ย แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ขณะนี้ ตนจึงไม่ติดใจอะไรเพราะตัวแทนบริษัทได้โทรศัพท์มาพูดคุยพร้อมกำหนดวันที่จะชำระคืนเรียบร้อย แต่เมื่อถึงวันนัดชำระ กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้รวมกลุ่มกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะจองที่พักใน อ.หัวหิน และ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไปแจ้งความไปกับโรงพักแต่ละท้องที่

ทั้งนี้ น.ส.ทิพย์สุคนธ์ ฝากเตือนว่า ขอผู้คนไม่ให้เห็นแก่ของถูก อย่าดูความน่าเชื่อถือจากยอดการติดตามเท่านั้น และหากเป็นไปได้ให้จองห้องพักกับโรงแรมโดยตรง

เบื้องต้น ร.ต.อ.ศิษฏพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความไว้กับสน. ท้องที่ไว้แล้วในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะมีความผิดเข้าข่ายข้อกฎหมายใดบ้าง ก่อนจะนำรายงานส่งผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

related