svasdssvasds

"ศรีวราห์" เปิดศูนย์ดูแลเลือกตั้ง สว. ย้ำให้ ตร.วางตัวเป็นกลาง

"ศรีวราห์" เปิดศูนย์ดูแลเลือกตั้ง สว. ย้ำให้ ตร.วางตัวเป็นกลาง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง พร้อมนัดประชุมมอบนโยบายแผนพิทักษ์การเลือกตั้ง 7 ธันวาคมนี้

"ศรีวราห์" เปิดศูนย์ดูแลเลือกตั้ง สว. ย้ำให้ ตร.วางตัวเป็นกลาง

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศลต.ตร. ในภาระกิจการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า ภารกิจหลักจะเป็นเรื่องการดูแลความสงบความเรียบร้อย พร้อมกำชับให้เฝ้าระวังเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จัดชุดสนับสนุน กกต.หากต้องมีการแจกใบเหลืองใบแดงกับผู้ลงสมัครที่ผิดกฎระเบียบการเลือกตั้ง และให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง หากพบการกระทำความผิดมีความผิดทั้งวินัยและอาญาเด็ดขาด

สำหรับประเด็นด้านการข่าว เบื้องต้นจากกรณีการตรวจจับอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอกในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดถึงที่มาและความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง สว. หรือไม่ ส่วนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 พบมีอุปสรรคด้านการคมนาคม ขณะพื้นที่อื่นๆรวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการกำชับให้ดูแล และเตรียมความพร้อมแล้ว โดยพื้นที่จะมีการรายงานเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยขณะนี้ยังไม่พบการข่าว เกี่ยวข้องกับความมั่นคงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดประชุมเพื่อมอบหมายกำชับแผนและนโยบายตามแผนปฏิบัติการพิทักษ์เลือกตั้ง 2562 ให้กับตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในวันเลือกตั้งรวมถึงให้ความรู้ในข้อกฎหมายกับข้าราชการตำรวจในวันที่ 7 ธันวาคม นี้

related