svasdssvasds

เพชรบูรณ์ จี้ซ่อมถนนขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เพชรบูรณ์ จี้ซ่อมถนนขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

พอถึงหน้าหนาว ส่วนท่องเที่ยวส่วนใหญ่แห่ขึ้นเหนือ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวและชมวิวทิวทัศน์สวยงาม หนึ่งในสถานที่ยอดนิยม หนีไม่พ้น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แลนด์มาร์กอีกแห่งของ อ.เขาค้อ จ.พิษณุโลก

เพชรบูรณ์ จี้ซ่อมถนนขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ตอนนี้มีเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งซ่อมถนนทางขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วโดยเร็ว เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว

เพชรบูรณ์ จี้ซ่อมถนนขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เส้นทางมุ่งหน้าขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่ ปากทางเข้าบ้านทางแดง หมู่ 7 ไปประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางเลี่ยงขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แม้เป็นถนนคอนกรีต แต่สภาพถนนเป็นหลุม เป็นบ่อจำนวนมาก โดยเฉพาะ จุดขึ้นเนินเขา ทำให้รถที่หลบหลุม รวมทั้ง ผู้ไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่สามารถขับรถขึ้นเนินได้ หลายรายต้องถอยรถหลังลง จนเกิดการเฉี่ยวชนกันเสียหายหลายคัน

นักท่องเที่ยว จึงเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมปรับปรุงถนน ให้รถสัญจรได้ดีกว่านี้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สำหรับ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นพุทธสถานสวยงาม ตั้งตระหง่านโอบล้อมด้วยขุนเขา กลายเป็น แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ใกล้เขาค้อ ที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่สอนปฏิบัติการเจริญสติปัฏฐาน 4 ซึ่งเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

related