svasdssvasds

นายกฯ นำตักบาตรวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงร.9

นายกฯ นำตักบาตรวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงร.9

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมภรรยา คณะรัฐมนตรี ประธานองค์กรอิสระ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 500 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินพระมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธ.ค. วันพ่อแห่งชาติ โดยในช่วงเช้ามีพิธีตักบาตรอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ในโอกาสนี้ได้มีการจัดริ้วขบวนอัญเชิญพานพุ่มดอกไม้ของเหล่าข้าราชการและตัวแทนประชาชน ในพิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยชื่นมื่น ประชาชนต่างพร้อมใจกันส่วมเสื้อเหลืองเพื่อแสดงความจงรักภักดีและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อปวงชนชางไทย

จากนั้นภายหลังเสร็จสิ้นพิธีตักบาตร นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ

พระบิดาแห่งศาสตร์ 9 แขนง และนิทรรศการธงชาติไทย จากนั้นในเวลา09.00น. เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในโอกาสวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ พ.ศ. 2561

อย่างไรก็ตาม นิทรรศกาลเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงจะจัดแสดงให้ประชาชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา เรียนรู้ถึงพระอัจฉริยะภาพในหลวงรัชการที่ 9 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ธ.ค.

จากนั้นในเวลา 09.19 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ณ ห้องสนามหลวง

related