svasdssvasds

สาวอุดรฯ ร้องศูนย์ดำรงธรรมเข้าผ่าตัดมดลูกแต่ไตหาย [คลิป]

สาวอุดรฯ ร้องศูนย์ดำรงธรรมเข้าผ่าตัดมดลูกแต่ไตหาย [คลิป]

สาวอุดรฯ ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอความช่วยเหลือ หลังเข้าผ่าตัดมะเร็งรังไข่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่กลับพบไตหาย เครียดจัดถึงขั้นคิดสั้น

สายวานนี้ (7 ธ.ค. 2561) ที่ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี น.ส.ศินวพร หอมกลาง อายุ 33 ปี พร้อม น.ส.วรรณลี แสนชาติ อายุ 56 ปี มารดา ชาวบ้าน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และแจ้งความเอาผิดแพทย์โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กรณีพบว่า น.ส.ศินวพร ไตหายหลังเข้ารับการผ่าตัดมดลูกจากอาการมะเร็งรังไข่

น.ส.วรรณลี ระบุว่า ก่อนหน้าลูกสาวของตนได้ไปอยู่กับแฟนหนุ่มที่ประเทศสิงคโปร์ และมีการอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงกลับมารักษาที่อุดรธานี ซึ่งหมอได้ วินิจฉัยโรคผิดพลาด ว่าลูกสาวเป็นมะเร็ง และได้ตัดรังไข่ มดลูก และลำไส้บางส่วนออก จนพวกตนต้องเข้าร้องเรียนต่อหลายหน่วยงาน ได้รับเงินเยียวยามา 2 แสน 4 หมื่นบาท แต่พวกตนเห็นว่ายังไม่คุ้มค่าต่อความเสียหายจึงอยู่ระหว่างทำเรื่องขออุทธรณ์

สาวอุดรฯ ร้องศูนย์ดำรงธรรมเข้าผ่าตัดมดลูกแต่ไตหาย [คลิป]

อย่างไรก็ตามภายหลัง เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา พวกตนพบว่า นอกจากรังไข่ มดลูก และลำไส้บางส่วนออก ของ น.ส.ศินวพร จะถูกตัดไปแล้ว ยังมีไตอีกข้างหนึ่งถูกตัดไปด้วย โดยที่ไม่แจ้งให้ผู้ป่วยและญาติทราบ หรือ ยินยอม จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรมเพิ่ม

ขณะที่ น.ส.ศินวพร ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ทำให้ตตนรู้สึกทุกข์ทรมานมาก เพราะนอกจากจะมีบุตรไม่ได้แล้ว ยังต้องมีสภาพทำงานหนักไม่ได้ด้วยเพราะมีไตข้างเดียว ซ้ำแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ที่จะแต่งงานกันในปีหน้า ยังมีท่าทีเหินห่างเพราะตนมีลูกให้ไม่ได้ จนตนรู้สึกท้อใจ และเคยคิดจะฆ่าตัวตาย ก่อนเลือกมาร้องรอความเป็นธรรม ”

ทั้งนี้ตนอยากตั้งคำถามว่า การที่หมอตัดไตของตนไปโดยไม่แจ้งนั้น มีเจตนาเพื่อเอาไตไปหาประโยชน์หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถือเป็นภัยร้ายแรงต่อประชาชน ตนจึงอยากให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตั้งกรรมการสอบสวน และ สั่งพักงานแพทย์ที่รักษา รวมถึง ดำเนินการทางวินัย และ คดีอาญา

ด้าน นายแพทย์ ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนไปหลายส่วน รวมทั้งร้องเรียนไปสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งการรายงานไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทราบ และเยียวยาตามกฎหมาย ส่วนกรณีไตของผู้ป่วยหายนั้่น ก่อนหน้าไม่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ ทำให้ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

related