svasdssvasds

ประชุมซักซ้อมคนพิการก่อนปั่นจริง “BIKE อุ่นไอรัก” 9 ธ.ค. นี้

ประชุมซักซ้อมคนพิการก่อนปั่นจริง  “BIKE อุ่นไอรัก” 9 ธ.ค. นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (8 ธ.ค. 61) เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมปรินซ์ บอลรูม 1 ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มอบแนวทางในการประชุมซักซ้อมการดำเนินงาน กิจกรรมปั่นจักรยาน “BIKE อุ่นไอรัก” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมเปิดเวทีเสวนา “เทคนิคการปั่นจักรยาน : ประสบการณ์จาก โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน” โดยอาจารย์ ประหยัด ทรงคำ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สาขาภาคเหนือ โดยมี คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมการประชุม

ประชุมซักซ้อมคนพิการก่อนปั่นจริง  “BIKE อุ่นไอรัก” 9 ธ.ค. นี้

นางธนาภรณ์ กล่าวว่า จากพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับอาณาประชาราษฎร์ ทรงมีพระราชดำริที่จะให้ประชาชนได้มีความสุข ความรื่นเริง และรำลึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย ผ่านนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนวิถีชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์ฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานพระราชทานความสุขให้กับประชาชนและเผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทยในรูปแบบต่างๆ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช องค์พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักเคารพยิ่งของชาวไทย ภายใต้ชื่องาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า พร้อมพระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม เริ่มต้นจากพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ในฐานะหน่วยงานหลักในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้นำคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมฯ และอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมทางสังคมได้แสดงศักยภาพและร่วมปั่นจักรยานตามขบวนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และให้สังคมมีความรู้ ความเข้าใจและเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการและคนพิการ รวมถึงส่งเสริมและบูรณาการเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

นางธนาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยในวันนี้ จะเป็นการซักซ้อมแนวทางการดำเนินงาน กิจกรรมปั่นจักรยาน “BIKE อุ่นไอรัก” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ทราบถึงกำหนดการและกิจกรรมต่างๆ เช่น

-ภาพรวมแผนผังการจัดงาน

-รูปแบบการตั้งขบวน

-เส้นทางการปั่น

-การอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัย และการจราจร เป็นต้น

ประชุมซักซ้อมคนพิการก่อนปั่นจริง  “BIKE อุ่นไอรัก” 9 ธ.ค. นี้

โดยในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค. 61) จะเป็นประธานนำคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด พก. เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยสามารถลงทะเบียนรายงานตัว ได้ตั้งแต่ เวลา 08.00 – 09.00 น. และเริ่มต้นปล่อยตัวจักรยาน ในเวลา 10.00 น. จากหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - สะพานผ่านฟ้า - ถนนราชดำเนิน - กระทรวงศึกษาธิการ - สิ้นสุดที่ วังปารุสกวัน (พักที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจในวังปารุสกวัน โดยให้เข้าทางประตูกองบัญชาการตำรวจนครบาล) ระยะทางรวม 2.6 กิโลเมตร พร้อมนำคนพิการ เยี่ยมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยมี นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ องค์กร สมาคมคนพิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 500 คน

ประชุมซักซ้อมคนพิการก่อนปั่นจริง  “BIKE อุ่นไอรัก” 9 ธ.ค. นี้

“ทั้งนี้ ดิฉันขอขอบคุณกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก ร่วมให้เกียรติ โอกาส และกำลังใจ ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ได้มีโอกาสร่วมปั่นจักรยานและให้บริการคนพิการอย่างเต็มที่ทุกภาคส่วน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ พก. และคณะผู้ดูแล (มาร์แชล) อำนวยความสะดวกให้คนพิการ ทั้งในด้านความปลอดภัย การจัดหายานพาหนะรับส่ง บริการตรวจซ่อมรถจักรยาน รถวีลแชร์ รถสุขาเคลื่อนที่ และหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ ตลอดเส้นทางการปั่น นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจจริง การทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจของคนพิการ ในการเข้าร่วมกิจกรรม “BIKE อุ่นไอรัก” พร้อมทั้งขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม โดยแสดงออกความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์” นางธนาภรณ์ กล่าวในตอนท้าย

related