svasdssvasds

ซ้อมเสมือนจริงพิธีเปิดงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ" [คลิป]

ซ้อมเสมือนจริงพิธีเปิดงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ" [คลิป]

ซ้อมใหญ่เสมือนจริง เตรียมพร้อมพิธีเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์"

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง เตรียมพร้อมพิธีเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ซึ่งขณะนี้พื้นที่โดยรอบพระลานพระราชวังดุสิต เต็มไปด้วยไม้ดอกและต้นไม้สวยงามกว่า 29 ชนิด หรือประมาณ 320,000 ต้น ที่เจ้าหน้าที่และกลุ่มจิตอาสาช่วยกันตกแต่งภูมิทัศน์ เตรียมพร้อมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.)

ซ้อมเสมือนจริงพิธีเปิดงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ" [คลิป]

โดยภายในงานได้จำลองพระที่นั่งไอศวรรค์ทิพยอาสน์ รวมทั้งเรือพระที่นั่งที่พระมหากษัตริย์ใช้ในกระบวนพยุหยาตราชลมารค คือ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ ที่จำลองมาให้ประชาชนได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิดในงานที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 - 19 มกราคม 2562 เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีและประวัติศาสตร์ของไทยเกี่ยวกับสายน้ำ รวมทั้งฟื้นฟูและเผยแพร่วิถีไทยผ่านการแต่งกายชุดไทยแบบต่างๆ พร้อมเที่ยวชมบรรยากาศงานแบบย้อนยุคใน 3 ส่วนด้วยกัน

ซ้อมเสมือนจริงพิธีเปิดงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ" [คลิป]

ส่วนแรกคือ โซนพระลานพระราชวังดุสิต จัดนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงเรื่องน้ำ เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลปัจจุบัน ส่วนที่ 2 โซนสนามเสือป่า มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าของร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน และโซนร้านอาหาร จำหน่ายอาหารไทยโบราณ อาหารชาววังและอาหารพื้นบ้านจาก 4 ภาค พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาคอีกทั้งยังได้ร่วมทำบุญสลากการกุศล ซึ่งรายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

related