svasdssvasds

แห่เช็กอิน ชมทุ่งดอกกระดาษภูหินร่องกล้า แวะโคราช ชิมสตรอว์เบอร์รี

แห่เช็กอิน ชมทุ่งดอกกระดาษภูหินร่องกล้า แวะโคราช ชิมสตรอว์เบอร์รี

ในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก อย่างที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก พบว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปชมทุ่งดอกกระดอก บานสะพรั่งสวยงามรับลมหนาวคึกคัก

พิษณุโลก ทุ่งดอกกระดาษบานรับนักท่องเที่ยว

พาไปดูสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ในวันหยุดยาว โดยเริ่มกันที่บริเวณโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติตามจุดต่างๆกันอย่างคึกคัก

เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 3 วัน และอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส โดยอยู่ที่ 15 - 18 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะทุ่งดอกกระดาษของโครงการ ที่ขณะนี้ กำลังออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว

สำหรับดอกกระดาษ เป็นนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับตามที่สูงทางภาคเหนือ เป็นไม้ดอกที่ปลูกได้ง่าย ชอบอากาศเย็น โดยนับจากวันเพาะเมล็ดจนถึงวันออกดอกชุดแรกใช้เวลาเพียง 3 เดือน และสามารถเก็บเกี่ยวดอกได้ติดต่อกันนานร่วม 2 เดือน

นครราชสีมา ชมสตรอว์เบอร์รีรับลมหนาว

และที่จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่สวนสตรอว์เบอร์รีไร่อิชิโก๊ะ ริมถนนสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี อำเภอวังน้ำเขียว เป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้มีการตกแต่งหน้าสวนด้วยสตรอว์เบอร์รี ขนาดใหญ่ สีแดงสด ไว้บริเวณด้านหน้า ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม และเลือกซื้อสตรอว์เบอร์รี อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นางกนก แซ่มั่ว เจ้าของไร่ บอกว่า ในช่วงหน้าหนาวซึ่งถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของวังน้ำเขียว เกษตรกรได้พากันทำสวนสตรอว์เบอร์รี เป็นจำนวนมาก เพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ในราคาขีดละ 60 บาท ซึ่งสามารถเก็บเองในสวนแล้วนำมาชั่ง ขณะเดียวกันยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี อีกหลายอย่าง เช่น น้ำสตรอว์เบอร์รี แยมสตรอว์เบอร์รี และสตรอว์เบอร์รีอบแห้ง

related