svasdssvasds

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย”

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย”

ชาวโซเชียลซึ้งใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “เมื่อผู้ว่ามีลูกน้อย” พร้อมภาพประกอบอุ้มเด็กทารกวัย 2 เดือนเศษ และข้อความ "ขอรับเป็นลูกบุญธรรม"

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย”

เผยภาพสุดประทับใจ บนสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ต้องบอกว่าเป็นภาพความน่ารัก-อบอุ่น ทั้งคนอุ้มและถูกอุ้ม ก็คนอุ้มเป็นถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นามว่า คุณไกรสร กองฉลาด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแคปชั่น “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย” พร้อมเขียนเล่าที่มาที่ไปของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ความน่ารักของทารกน้อย ทำให้ผู้ว่าฯ ถึงกับตัดสินใจรับอุปการะทารกผู้โชคดีคนนี้ไว้เป็นลูกบุญธรรม จนโลกโซเชียลมีการกดไลค์กดแชร์และติดตามจำนวนมาก

เนื้อหาที่ผู้ว่าฯ โพสต์ระบุว่า วันนั้นตื่นตี 4 เพื่อมานั่งเซ็นต์แฟ้มเอกสาร สายตาไปสะดุดกับแฟ้มหนึ่ง

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย” พบข้อมูลคุณแม่ วัยประมาณ 30 ต้นๆ ทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงวันละ 250 บาท  มีลูกอยู่แล้ว 3 คน เป็นชายล้วน คนล่าสุด เพิ่งคลอดวัยเพียง 2 เดือนเศษ น่าตาน่ารักน่าชัง แต่พ่อเด็กไม่ยอมรับ เพราะตอนนี้แม่เด็กมีสามีใหม่ แม่เลยคิดจะเอาทารกน้อยไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เพื่อตัดปัญหา

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย”

เห็นแบบนี้ ผู้ว่าฯ ก็อยู่เฉยไม่ได้ เสร็จงานหลวง ก็รีบเดินทางลงพื้นที่ไปกับหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือ

พอไปถึงบ้าน ผู้ว่าฯ ก็จัดชุดใหญ่สั่งสอนแม่เด็กซะเลย เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ต้องคิดให้ดีก่อนมีลูก ไม่ใช่ ไข่แล้วทิ้ง  ลูกคน ไม่ใช่ลูกแมว จะได้ยกให้ใครง่ายๆ เบื้องต้นจะหาทางสร้างบ้าน และหางานให้ทำด้วย

ระหว่างแม่ถูกผู้ว่าฯ จัดชุดใหญ่ เห็นทารกน้อย ไม่งอแง แถมมองตาแป๋ว ยิ้มอย่างไร้เดียงสา ทำท่าจะอ้อแอ้ๆ จะคุยกับคนอุ้มกิตติมศักดิ์ คือผู้ว่าฯ สุดใจดีนั่นเอง

โซเชียลซึ้งใจ พ่อเมืองน้ำดำโพสต์ “เมื่อผู้ว่า มีลูกน้อย”

แบบนี้ หัวใจก็ละลาย สุดท้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตัดสินใจขอทารกน้อยเป็นลูกบุญธรรมซะเลย โดยพร้อมดูแลทุกอย่าง ทั้งค่าเลี้ยงดูและให้การศึกษา แต่ยังฝากให้แม่ที่แท้จริงเลี้ยงต่อไป เพราะเชื่อว่าลูกได้อยู่กับแม่จะดีที่สุด เลิกงานผู้ว่าฯ ค่อยส่งคนไปรับมาดูแลต่อ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้ ก็พบว่า แม่เด็ก มีลูกชายวัยไล่เลี่ยกัน คือ คนโต 5 ขวบ คนรอง 4 ขวบ คนต่อมา 3 ขวบ และคนสุดท้อง เป็นทารกวัย 2 เดือนเศษ

นายสุขใส ดอนกระสินธุ์ ผู้ใหญ่บ้านคำไผ่ หมู่ 2 ต.หนองกุง บอกว่า แม่เด็กไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ต้องขออาศัยบ้านญาติของสามีที่กำลังติดคุกในคดียาเสพติด เพื่อนบ้านทราบข่าวต่างแสดงความยินดี ที่ผ่านมาก็ช่วยกันดูแลครอบครัวนี้ตามอัตภาพ

สำหรับการสร้างบ้านให้แม่เด็กนั้น ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า จะใช้ที่ดินสาธารณะด้านหลังประปาหมู่บ้านและสวนเศรษฐกิจพอเพียงประจำตำบล ส่วนงบประมาณ จะใช้เงินผ้าป่าคนจนตามที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ระบุไว้

related