svasdssvasds

แพทย์สุรินทร์ โอด ขอความเป็นธรรม หลังถูกโจมตีไม่สนใจคนไข้

แพทย์สุรินทร์ โอด ขอความเป็นธรรม หลังถูกโจมตีไม่สนใจคนไข้

แพทย์โรงพยาบาลใน จ.สุรินทร์ ขอความเป็นธรรม หลังมีกระแสข่าวแพทย์ 2 คน พูดจาไม่ดี ไม่สนใจดูแลคนไข้ ซ้ำยังไล่ให้ไปรักษาที่อื่น ล่าสุด ได้แจ้งความดำเนินคดีกับญาติผู้ป่วย ส่งผลต่อเนื่องให้แทบไม่มีประชาชนกล้าไปใช้บริการ

แพทย์สุรินทร์ขอความเป็นธรรมหลังถูกโจมตีพูดไม่ดีกับคนไข้

บรรยากาศที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังมีข่าวแพทย์ 2 คน มีพฤติกรรมไม่ค่อยสนใจคนไข้ พูดจาไม่ดี แถมไล่ให้คนไข้ไปรักษาที่อื่น ส่งผลให้ประชาชนไม่กล้าไปใช้บริการ

ทำให้แพทย์ ต้องออกมาขอความเป็นธรรม โดยชี้แจงว่า สาเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้แพทย์ได้เขียนใบส่งตัวให้ผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด ต่อมาผู้ป่วยมีอาการผิดปกติหลายครั้ง จึงแนะนำว่าให้ไปตรวจกับหมอเฉพาะทางในโรงพยาบาลจังหวัดก่อนตามมาตรฐานปกติ ซึ่งเป็นความหวังดี แต่ญาติผู้ป่วยไม่เข้าใจ จึงออกมาร้องเรียน ทำให้เสียชื่อเสียง จึงต้องไปร้องทุกข์กับตำรวจ เพื่อขอความเป็นธรรม

แพทย์คนดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะเอาผิดกับญาติผู้ป่วย เพียงต้องการสะท้อนสังคมให้เห็นว่า การจะร้องเรียน หรือเสนอแนะ ต้องเขียนในเชิงสร้างสรรค์ที่เป็นจริง และมีประโยชน์ ในทางกลับกันการร้องเรียนในเรื่องไม่จริง จะทำให้สังคมไม่เกิดการพัฒนา จึงอยากขอความเห็นใจแพทย์บ้าง

related