svasdssvasds

สัมผัสลมหนาว! เสน่ห์ยอดดอยหลวงเชียงดาว ชมหมอกยามเช้า

สัมผัสลมหนาว! เสน่ห์ยอดดอยหลวงเชียงดาว ชมหมอกยามเช้า

ในช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จำนวนมาก อย่างที่ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันปีนเขาชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า สัมผัสลมหนาว

เชียงใหม่ ปีนยอดดอยหลวงเชียงดาวชมหมอก

นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า ที่กิ่วลมเหนือบนยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ พร้อมสัมผัสกับลมหนาวที่พัดมาพร้อมไอหมอก

สัมผัสลมหนาว! เสน่ห์ยอดดอยหลวงเชียงดาว ชมหมอกยามเช้า ขณะที่หลายคนพกเอาอุปกรณ์ขึ้นไปต้มกาแฟดื่มคลายหนาว และนั่งดื่มท่ามกลางสายหมอก เพื่อซึมซับและเก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึกนอกจากนี้ยังตื่นตากับดอกเทียนนกแก้ว ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีรูปร่างคล้ายนกแก้วกำลังกางปีกบินกำลังบานสะพรั่ง แม้ว่าจะเหลือไม่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นดอกไม้ที่สวยงาม เพราะดอกเทียนนกแก้วเป็นพันธุ์ไม้ที่หาดูได้ยาก และมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ดอยหลวงเชียงดาวเท่านั้น

อุดรธานี แห่ชมทะเลบัวเเดงชูช่องดงาม

ต่อกันที่จังหวัดอุดรธานี นักท่องเที่ยวพากันเข้ามาชมทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี ที่เริ่มบานชูดอกสีแดงสวยงาม ซึ่งอากาศที่เริ่มหนาวเย็นในวันนี้ ทำให้ดอกบัวแดงหุบช้าลงจากอากาศปกติ ที่จะเริ่มหุบเวลาประมาณ 10.00 น.

สัมผัสลมหนาว! เสน่ห์ยอดดอยหลวงเชียงดาว ชมหมอกยามเช้า

นายไพรสิทธิ์ สุขรมณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวบ้านเดียม กล่าวว่า ปีนี้การท่องเที่ยวทะเลบัวแดงค่อนข้างล่าช้าไปจากปกติ 1 เดือน เนื่องจากสภาพอากาศ และระดับน้ำในบึงหนองหานกุมภวาปีค่อนข้างน้อย ทำให้บัวเพิ่งจะเติบโตในเดือนธันวาคม ซึ่งขณะนี้ออกดอกประมาณร้อยละ 30 และคาดว่า หลังเทศกาลปีใหม่ ก็จะออกดอกเต็มที่ ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2562

ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ สปป.ลาว บอกว่า เพิ่งมาเที่ยวชมทะเลบัวแดงเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจสมกับที่ตั้งใจมาเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาได้เห็นภาพจากทางสื่อโซเชียลเท่านั้น

ชมหมอกไหว้พระ “วัดดอยพระฌาน”

ส่วนวัดดอยพระฌาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยไปรอชมทะเลหมอกที่ปกคลุมพื้นที่บริเวณวัด ที่ตั้งอยู่ยอดดอย สวยงาม ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 22 องศาเซลเซียส

สัมผัสลมหนาว! เสน่ห์ยอดดอยหลวงเชียงดาว ชมหมอกยามเช้า

โดยนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปกราบไหว้ ขอพร และร่วมทำบุญในการบูรณะปฏิสังขร สาธารณูปโภคต่างๆภายในวัดกันอย่างคึกคัก

ขณะที่คณะกรรมการวัดเตือนผู้จะนำรถส่วนตัวขึ้นไปยังพระวิหารหรือจุดชมวิว ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพราะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไปจอด เนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นลงเขาที่คับแคบ

related