svasdssvasds

กตัญญู! หมาแสนรู้กัดงูเห่าปกป้องเจ้าของจนตัวตาย

กตัญญู! หมาแสนรู้กัดงูเห่าปกป้องเจ้าของจนตัวตาย

กตัญญู!"เจ้าโซดา"สุนัขแสนรู้เมืองปทุมธานี ปกป้องเจ้าของด้วยการสู้กับงูเห่าขนาดเขื่องที่เลื้อยเข้าบ้านจนตัวตายพร้อมงู เจ้าของเผยที่ผ่านมา เคยมีงูเลื่อยเข้าบ้านหลายครั้ง แต่ครั้งนี้งูตัวใหญ่จึงสู้ไม่ไหวร่ำไห้เสียใจและเสียดาย

กตัญญู!หมาแสนรู้กัดงูเห่าปกป้องเจ้าของจนตัวตาย

เรื่องราวความกตัญญูของสุนัขตัวนี้ ได้รับการเปิดเผยโดยนายธีระชัย ศิลาขาว กำนันตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังเมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้รับแจ้งจากลูกบ้านขอความช่วยเหลือสุนัข ที่กำลังกัดกับงูเห่า จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 45/10 หมู่ 1 ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ที่บริเวณโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่พบงูเห่าขนาดยาว 1 เมตร นอนตายใกล้กับสุนัขสีขาวเพศเมีย ชื่อโชดา อายุ 6 ปี ที่ตายเช่นกัน โดยที่ปากสุนัขเต็มไปด้วยเลือด ส่วนงูตามตัวมีแต่รอยเคี้ยวของสุนัขที่กัดไว้

นางพยอม เบิกบาน อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะที่ตนดูทีวีอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงสุนัขในบ้านเห่าเสียงดังจึงได้ออกมาดู เห็นว่าเจ้าโชดาสุนัขสีขาว และเจ้าเป็ปซี่สุนัขสีดำ ทั้ง สองตัวเห่างูเห่าขนาดใหญ่ที่เลื้อยอยู่บริเวณที่จอดรถ

กตัญญู! หมาแสนรู้กัดงูเห่าปกป้องเจ้าของจนตัวตาย

เมื่อเจ้าโชดาเห็นตนเองจึงได้เข้าไปกัดกับงูทันที ตนไม่รู้จะช่วยอย่างไรจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งกำนัน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยก่อนหน้านี่ที่บ้านของตนเคยมีงูเลื้อยเข้ามาบ่อย ๆ เจ้าโซดาก็มักจะเห่าไล่และเข้าไปกัดงูจนงูตาย

แต่ครั้งนี้งูมีขนาดใหญ่ เจ้าโซดาจึงกัดสู้ด้วยไม่ไหวจึงถูกงูกัดตาย ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจและเสียดายที่เจ้าโซดาตายจากไปแบบนี้

 

related