svasdssvasds

ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ [คลิป]

ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ [คลิป]

ผู้นำท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่างเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำป่าที่อาจจะไหลเข้าท่วมในที่ลุ่ม หลังจากที่ฝนได้ตกหนักมาตลอด 2 วันที่ผ่านมา จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ

หลังจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและสวนการเกษตรของชาวบ้าน รวมถึงถนนบางเส้นทางเข้าหมู่บ้านแล้ว ในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย

  1. อำเภอไชยา
  2. อำเภอท่าฉาง
  3. อำเภอดอนสัก
  4. อำเภอพุนพิน

ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ [คลิป] ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ [คลิป]

ขณะที่ข้อมูลจากทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา  กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แจ้งสถานการณ์น้ำฝนปริมาณฝนสะสมซึ่งมีมาก ดังนั้น จะต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่ด้านตอนล่างของอำเภอกาญจนดิษฐ์

ด้านนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ผู้นำท้องถิ่นเฝ้าระวังน้ำป่าที่จะไหลมาเพิ่ม ก่อนจะไหลลงท่วมในตำบลเวียง ตำบลเลม็ด และ ตำบลตลาด ซึ่งเป็นที่ราบลุ่มรับน้ำก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่ทะเล

ผู้นำท้องถิ่น จ.สุราษฎร์ฯ พร้อมรับมือ น้ำป่าท่วม 4 อำเภอ [คลิป]

ส่วนทางนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอท่าฉาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจพื้นที่ หลังจากน้ำป่าไหลหลากมาจากอำเภอไชยาและเข้าไหลมาท่วมพื้นที่อำเภอท่าฉางซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับอำเภอไชยาโดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลเสวียด ซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังอีกตำบลหนึ่ง

related