svasdssvasds

ลือว่อนยักษ์ใหญ่ "ไทยรัฐ" ต้านมรสุมสื่อไม่ไหว ขอประกาศโครงการสมัครใจลาออก

ลือว่อนยักษ์ใหญ่ "ไทยรัฐ" ต้านมรสุมสื่อไม่ไหว ขอประกาศโครงการสมัครใจลาออก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังจากที่วงการธุรกิจสื่อสารมวลชนต่างได้รับผลกระทบจากการเติบโตของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปทำให้ผู้ประกอบกิจการสื่อหลายรายทะยอยปรับโครงสร้างและมีการปรับเปลี่ยนภายในกันไปหลายต่อหลายที่เพื่อความอยู่รอดขององค์กร

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า สื่อยักษ์ใหญ่อย่างไทยรัฐ โดยเฉพาะฉบับพิมพ์ ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานแบกรับความเปลี่ยนแปลงที่รุมเร้าต่อไปไม่ไหวจนต้องมีการประกาศภายใน เรื่อง "โครงการลาออกด้วยความสมัครใจ โดยได้รับความช่วยเหลือ" โดยเนื้อหาระบุว่า "ด้วยปัจจุบันสถานการณ์สิ่งพิมพ์ของบริษัทฯ ต้องเผชิญกับความท้าทายต่อสภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมการบริโภคสื่อของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้สภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

"แม้ว่าบริษัทฯ จะได้พยายามประคับประคองธุรกิจสิ่งพิมพ์ในทุกวิถีทางอย่างถึงที่สุดแล้วก็ตาม บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องลดโครงสร้างและอัตรากำลังคน เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้ บริษัทฯ จึงมีนโยบายให้พนักงานสมัครเข้าโครงการลาออกด้วยความสมัครใจ"

ในเนื้อหาได้แจ้งให้พนักงานที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถส่งแบบฟอร์มแสดงความจำนงค์ได้ตั้งแต่ 17-30 ธ.ค.2561 และมีการระบุถึงพนักงานอายุงานตั้งแต่ 120 วันไปถึง 10 ปีขึ้นไป มีเงินช่วยเหลือเท่ากับค่าจ้างอัตราสุดท้าย 30-300 วัน จะได้รับเงินช่วยเหลือวันที่ 30-31 ม.ค. 2562 ก่อนต้องพ้นสภาพความเป็นพนักงานวันที่ 1 ก.พ.2562 ประกาศเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2561

รายงานข่าวดังกล่าวยังระบุด้วยว่า การปรับโครงสร้างภายในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จำนนพนักงาน 15% ของที่มีอยู่ ซึ่งหากหลังการประกาศรับสมัครดังกล่าวผ่านพ้นไปแล้ว ยังไม่สามารถลดจำนวนพนักงานได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ อาจใช้วิธีการอื่นมาดำเนินการต่อไป

ขณะที่ได้มีการพยายามติดต่อสอบถามไปยังบุคลากรที่อยู่ภายในองค์กรแล้วอย่างน้อย 3 ราย  แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้รับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก :  แฟนเพจ รถไทยรัฐ

related