svasdssvasds

นายกฯ สั่งแก้น้ำท่วมใต้-เร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด

นายกฯ สั่งแก้น้ำท่วมใต้-เร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด

นายกฯ สั่งทุกหน่วยร่วมบูรณาการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ เร่งระบายน้ำโดยเร็วที่สุด พร้อมขอประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนการเดินทางช่วงใกล้สิ้นปี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการประชุม คสช.ว่า เป็นการหารือทั่วไปในเรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อยและปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ลงไปช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ โดยเฉพาะเรื่องของการคมนาคมที่รถไฟหยุดให้บริการส่งผลให้มีปัญหาการเดินทางในหลายจังหวัด ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ไปดูแผนแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวอย่างยั่งยืน ซึ่งหลายส่วนได้มีการอนุมัติงบประมาณลงไปดำเนินการแล้ว และอีกหลายส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินการทำอีไอเอ สอบถามความคิดเห็นประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมฝากประชาชนให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อวางแผนการเดินทางในช่วงใกล้สิ้นปี และหากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะส่งผลกระทบไปถึงช่วงนั้นด้วย

related