svasdssvasds

ครม.ขยายเวลาลดภาษีการศึกษา 2 เท่าของจำนวนที่จ่ายจริง

ครม.ขยายเวลาลดภาษีการศึกษา 2 เท่าของจำนวนที่จ่ายจริง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ การขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการศึกษา ตามร่างพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากรฉบับที่ พ.ศ.... ซึ่งกำหนดให้บุคคลธรรมดาที่บริจาคเงินให้แก่สถานศึกษาของรัฐ สถาบันอุดมศึกษาเอกชน หรือโรงเรียนเอกชน แต่ไม่รวมสถาบันการศึกษานอกระบบตามกฏหมาย สามารถนำมาหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าของจำนวนที่จ่ายจริง ต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินที่พึงประเมินหลังจากหักค่าใช้จ่ายและลดหย่อนอื่นๆแล้ว

นอกจากนี้ ยังกำหนดให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่บริจาคเงินให้แก่สถานศึกษาตามข้างต้น สามารถนำมาหักเป็นรายจ่าย 2 เท่า ของจำนวนที่บริจาค และรายจ่ายที่จ่ายไปเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดสร้าง และการบำรุงรักษาสนามเด็กเล่น สวนสาธารณะหรือ สนามกีฬาของเอกชนที่เปิดให้ประชาชนใช้เป็นการทั่วไป โดยไม่เก็บค่าบริการใดๆ หรือ สวนสาธารณะ สนามกีฬาของส่วนราชการ ต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของกำไรสุทธิก่อนหักรายจ่ายเพื่อการกุศลสาธารณะหรือเพื่อการสาธารณะประโยชน์และรายจ่ายเพื่อการศึกษาหรือเพื่อการกีฬา

ซึ่งการบริจาคทั้งหมด จะต้องดำเนินการผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากร โดยให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2562

related