svasdssvasds

ราชกิจจาฯประกาศ "ห้ามรถบรรทุกวิ่งเส้นทางหลัก" ช่วงปีใหม่

ราชกิจจาฯประกาศ "ห้ามรถบรรทุกวิ่งเส้นทางหลัก" ช่วงปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ราชกิจจาฯ ออกประกาศเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นประกาศราชกิจจานุเบกษา เกี่ยวกับข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักรว่าด้วยการกำหนดห้ามรถบรรทุก10ล้อขึ้นไปเดินในถนนบางสายในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี2562 ที่ลงนามโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักร

โดยเนื้อหาระบุกำหนดการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อ ขึ้นไป เดินรถบนถนนบางสายตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2561 ถึงวันที่ 3 ม.ค.2562 ในถนนดังต่อไปนี้

1ถนนพหลโยธิน(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข1)ตั้งแต่กิโลเมตรที่332ตำบลกลางแดดอำเภอเมืองนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์ถึงกิโลเมตรที่347ตำบลนครสวรรค์ตกอำเภอเมืองนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

2ถนนสายนครสวรรค์–พิษณุโลก(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข117)ตั้งแต่กิโลเมตรที่0ตำบลนครสวรรค์ตกอำเภอเมืองนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์ถึงกิโลเมตรที่7ตำบลบางม่วงอำเภอเมืองนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

3ถนนมิตรภาพ(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข2) ตั้งแต่กิโลเมตรที่15+600ตำบลทับกวางอำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรีถึงกิโลเมตรที่๑19+362ตำบลสูงเนินอำเภอสูงเนินจังหวัดนครราชสีมาทั้งขาขึ้นและขาล่อง

4ถนนกบินทร์บุรี–ปักธงชัย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข304)ตั้งแต่กิโลเมตรที่165+400ตำบลเมืองเก่าอำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรีถึงกิโลเมตรที่195+600ตำบลบุพราหมณ์อำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรีทั้งขาขึ้นและขาล่อง

5ถนนอรัญประเทศ–นางรอง(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข348)ตั้งแต่กิโลเมตรที่71ถึงกิโลเมตรที่80ตำบลทัพราชอำเภอตาพระยาจังหวัดสระแก้วทั้งขาขึ้นและขาล่อง

ขณะที่ในกรณีรถบรรทุกบางประเภท ที่มีความจำเป็นต้องเดินรถในถนนดังกล่าวข้างต้นในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ให้อยู่ในอำนาจการพิจารณาของเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดนั้นๆ อนุญาตเป็นกรณีไป

ราชกิจจาฯประกาศ "ห้ามรถบรรทุกวิ่งเส้นทางหลัก" ช่วงปีใหม่

ราชกิจจาฯประกาศ "ห้ามรถบรรทุกวิ่งเส้นทางหลัก" ช่วงปีใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางวิทยุ จส.100 โดยระบุถึงกรณีรถขนส่งพลังงานต่างๆ ซึ่งยังมีความจำเป็นต่อประชาชนในประเทศ ก็จะอนุญาตให้วิ่งได้ แต่ให้ใช้เส้นทางรองแทน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการเดินทางที่ค่อนข้างหนาแน่น ของประชาชนในช่วงหยุดเทษกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ รวมถึงเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุด้วยเช่นเดียวกัน

 

อ่านราชกิจจาฯ ฉบับเต็ม ที่นี่

related