svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ชื่นชม 13นักเรียนวัดสุทธิฯ รู้จักช่างสังเกตสงสัย ช่วยนักท่องเที่ยวจีน

"บิ๊กตู่" ชื่นชม 13นักเรียนวัดสุทธิฯ รู้จักช่างสังเกตสงสัย ช่วยนักท่องเที่ยวจีน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบเกียรติบัตรชื่นชมว่าเป็นเยาวชนตัวอย่างในการทำความดีเพื่อสังคมไทยแก่ 13 นักเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พยายามกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา เข้าพบนายกฯชื่นชมว่าเป็นเยาวชนตัวอย่างในการทำความดีเพื่อสังคมไทย

โดยนายกฯ กล่าวว่า ในนามรัฐบาลและนายกฯ ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนวัดสุทธิวราราม รุ่นพี่หลายคนได้ดิบได้ดีเป็นรัฐมนตรี อาทิ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษา เชื่อว่ารุ่นพี่มีความภาคภูมิใจกับรุ่นน้องที่ได้ทำความดี ตนขอชื่นชมที่ทั้ง 13 คนที่ทำเรื่องจิตอาสาด้วยหัวใจแบบนี้ รู้จักช่างสังเกต พอเห็นเหตุการณ์ก็สงสัยเข้าไปพิสูจน์ทราบ และขอชื่นชมนายสิทธิชาติ มลิวัลย์ ที่สามารถสื่อสารภาษาจีน หลายคนพูดภาษาไทยยังไม่รู้เรื่อง ซึ่งภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติต้องใช้อย่างสร้างสรรค์ ต้องขอชื่นชมอีกครั้งที่พวกเราได้ทำความดีแบบนี้ ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน เขาก็มีความสุข ขอให้ทำความดีต่อไปในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

 

[gallery columns="1" size="full" ids="408296,408298,408299,408300,408301,408302,408303"]

จากนั้นนายกฯ ได้พาทั้งนักเรียนและอาจารย์เยี่ยมชมห้องประชุมครม.ชั้น 5 ตึกบัญชาการ โดยนายกฯ กล่าวว่า เด็กเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดี ตนคิดว่าทั้ง 13 คนจะเป็นเด็กที่เจริญเติบโตในศตวรรษที่ 21 มีทั้งคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม พร้อมหันไปกล่าวกับเด็กว่า “ทำดีมากลูก ขอให้ทำต่อไป”

 

related