svasdssvasds

สบส. สั่งปิด! ร้านนวดกษัย แล้ว สอบพบผิดจริงตามคลิปฉาว

สบส. สั่งปิด! ร้านนวดกษัย แล้ว สอบพบผิดจริงตามคลิปฉาว

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดร้านนวดย่านสุรวงค์ที่ถ่ายทำคลิปอนาจารเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ฐานกระทำผิด ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดี

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรม สบส. ได้มอบหมายให้นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ นำทีมพนักงานเจ้าหน้าที่จากกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยนายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย เดินทางไปยังร้านนวด “อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4” ตั้งอยู่เลขที่ 7/1 ซอยทานตะวัน ถนนสุรวงค์ เขตบางรัก กทม. เพื่อยื่นหนังสือคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพแก่ผู้จัดการร้าน โดยนายแพทย์ภัทรพล กล่าวว่ากรม สบส. ในฐานะผู้อนุญาตตามมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ได้พิจารณาจากข่าวในสื่อมวลชนและจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพนักงานเจ้าหน้าที่กรมสบส.แล้วเห็นว่าการให้บริการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าให้กับชาวต่างชาติ และมีการเผยแพร่คลิปนั้น เป็นการกระทำที่ให้บริการขัดต่อกฎหมายความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ตามมาตรา 28(9) แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ประกอบกับผู้จัดการร้านได้ให้การต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรม

สบส. ยืนยันว่ามีการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าให้กับผู้มารับบริการชาวต่างชาติจริง จากข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายดังกล่าว กรม สบส.ในฐานะผู้อนุญาตฯ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 32(2) แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ออกคำสั่ง“เพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4” มีผลให้ร้านต้องปิดกิจการทันที และมีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท ทั้งนี้ หากทางร้านไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง สามารถอุทธรณ์คำสั่งเป็นหนังสือต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ภายใน30วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือคำสั่งเพิกถอนฉบับนี้

related