svasdssvasds

"ประวิตร" เชื่อระเบิดสงขลาสร้างสถานการณ์-"เลขาฯสมช." ตั้ง 2 ปม การเมือง-ขยายพื้นที่ป่วน

"ประวิตร" เชื่อระเบิดสงขลาสร้างสถานการณ์-"เลขาฯสมช." ตั้ง 2 ปม การเมือง-ขยายพื้นที่ป่วน

ประวิตร สรุปปมระเบิด จ.สงขลา เป็นกลุ่มก่อเหตุภาคใต้ขยายพื้นที่หวังสร้างสถานการณ์ พร้อมกำชับหน่วยมั่นคงดูความปลอดภัยปีใหม่ ขณะที่เลขา สมช. ตั้ง 2 ปม การเมือง-ขยายพื้นที่ ป่วนเมืองสงขลา มั่นใจได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้ หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ จ.สงขลา โดยเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์และเพื่อทำลายความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจเพราะเป็นช่วงเข้าเทศกาลปีใหม่ และขณะนี้ยังไม่ได้สรุปปมการก่อเหตุ แต่เชื่อว่า เป็นการขยายการก่อเหตุจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นมา โดยมั่นใจจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

พร้อมยืนยันว่า ได้กำชับหน่วยงานความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในทุกพื้นที่ โดยไม่ได้เจาะจงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง โดยที่ผ่านมาก็ดูแลความปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

ขณะที่พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่าเหตุระเบิด 2 จุดที่จังหวัดสงขลา เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่มีลักษณะคล้ายกับการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องในลักษณะว่าจ้างกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบวัตถุพยานและรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง และมีความเป็นไปได้ว่า ก่อความไม่สงบจะขยายพื้นที่ออกมาก่อเหตุเพื่อหวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย

พลเอกวัลลภ ยังเชื่อว่า นอกจากการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายแล้ว กลุ่มคนร้ายยังมุ่งหวังทำลายทั้งด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในลักษณะเชิงสัญลักษณ์ สำหรับการติดตามจับกุมคนร้ายขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัว ส่วนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับทางการมาเลเซียเพื่อหาทางออกร่วมกันในการพูดคุยกับกลุ่มผู้เห็นต่าง โดยเฉพาะกลุ่ม BRN

พลเอกวัลลภ กล่าวว่าไม่เป็นห่วงกับสถานการณ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มาว่าขณะนี้พรรคการเมืองจะมีการเคลื่อนไหว หรือมีการโจมตีกับพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ตามเพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการหาเสียงแบบหนึ่งเพื่อให้ประชาชนเกิดความสนใจ พร้อมยอมรับว่า ยังคงมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มใต้ดินเพื่อหาจังหวะดิสเครดิตรัฐบาล คสช.

related