svasdssvasds

จราจรสายเหนือผ่านชัยนาทเริ่มติดขัด - ล่องใต้แยกปราณบุรีรถมากยังคล่องตัว

จราจรสายเหนือผ่านชัยนาทเริ่มติดขัด - ล่องใต้แยกปราณบุรีรถมากยังคล่องตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 14.00 น. บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิ ลำเนาของประชาชนช่วงเทศกาลปี ใหม่ 2562 มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางขึ้ นภาคเหนือหนาแน่น ทำให้บนถนนทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเชีย ขาขึ้นมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ ประตูสู่ภาคเหนือ  โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิ ลำเนากันอย่างต่อเนื่อง ตลอดถึงเช้า โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาการจราจรเริ่มติดขัด และพบปัญหาหลักก็คือ การเกิดอุบัติเหตุรถชนท้าย ทำให้การจราจรล่าช้า เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วง 7 วันอันตราย ต้องรีบเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุ บัติเหตุออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนนั้นกลับมาใช้ เส้นทางได้โดยด่วน

[gallery columns="1" size="large" ids="410411,410412,410413"]

ทางด้านศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วง 7 วันอันตราย ก็ยังได้แนะให้ประชาชนนั้นสามารถเปลี่ยนมาใช้เส้นทาง บนถนนทางหลวงหมายเลข 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาทได้ เพื่อเลี่ยงปัญหาการจารจรติดขั ดบนถนนสายเอเชียได้ นอกจากนั้นหากประชาชนที่เดิ นทางไกลและมีอาการง่วง สามารถเข้าพักได้ตามจุดบริการที่ ได้จัดไว้รองรับ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสี ยที่อาจจะเกิดขึ้น

 

[gallery columns="1" size="large" ids="410414,410415,410416"]

ทางด้าน บรรยากาศการจราจรบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่วงสามแยกปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ สภาพการจราจร มีปริมาณรถยนต์มากทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้ สามารถเคลื่อนตัวได้ดี จะมีติดบ้างช่วง สี่แยกสัญญาณไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราณบุรีคอยนั่งประจำตู้สัญญาณไฟเพื่ออำนวยความสะดวกช่วยกดสัญาณไฟด้วยมือแทนใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อให้รถยนต์จากสายหลักวิ่งได้คล่องตัว

สำหรับการจราจรช่วงบ่ายยังอยู่ ในภาวะเดินทางยังคล่องตัว ยังไม่มีปริมาณรถหนาแน่น ถึงแม้จะเป็นวันทำงานวันสุดท้าย ก่อนถึงช่วงหยุดยาว เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากหลังประชาชนเดินทางออกมาซึ่งเป็นวันหยุดยาวเทียบเคียงกับช่วงเทศกาลในปีที่ผ่านมา โดยมีบางจุดที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นทางข้ามทางแยก เพื่อปล่อยให้รถวิ่งเส้นทางเดียว โดยเฉพาะถนนเพชรเกษมสี่แยกเข้าตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลักกิโลเมตรที่ 309 ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไม่จำเป็นต้องใช้สัญญาณไฟจราจร

แนะนำผู้เดินทางควรศึกษาเส้นทางหากเหนื่อยล้าให้แวะพักเพื่อความปลอดภัยเมื่อคืนเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตัดหน้ารถยนต์ บนถนนสายรอง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว  1ราย

related