svasdssvasds

ฝนตกในกรุง ปัญหาฝุ่นละอองลดลง แต่ยังเกินมาตรฐาน หลายพื้นที่

ฝนตกในกรุง ปัญหาฝุ่นละอองลดลง แต่ยังเกินมาตรฐาน หลายพื้นที่

ฝนที่มีแนวโน้มจะตกเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะช่วยให้สถานการณ์ฝุ่นละอองดีขึ้น แม้ฝนที่ตกลงมาช่วงเช้าจะช่วยไม่ได้มากนัก หลายพื้นที่ยังมีฝุ่นเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน

ฝนตกช่วยลดปัญหาฝุ่นกทม.

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปริมาณฝุ่นละอองยังคงทรงตัวอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ พื้นที่ริมถนน มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร 19 พื้นที่ พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ แม้เมื่อช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาในบางพื้นที่

โดยพื้นที่ริมถนน บริเวณที่ยังมีค่าฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (28 ธ.ค.61) ได้แก่ ถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี ,ถนนดินแดง เขตดินแดง ,ถนนพญาไท เขตราชเทวี ,ถนนตรีมิตร วงเวียนโอเดียน เขตสัมพันธ์วงศ์ ,ถนนพระราม 6 เขตพญาไท ,ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตบางรัก ,ถนนพระราม 3 ,เจริญกรุง เขตบางคอแหลม ,ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา ,ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร ,ถนนรัชดาภิเษก-ท่าพระ เขตธนบุรี ,ถนนซอยนิคมบ้านพักรถไฟธนบุรี 5 เขตบางกอกน้อย ,ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ ,ถนนสามเสน เขตพระนคร

ส่วนพื้นที่ทั่วไป ที่ยังมีค่าฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน ได้แก่ แขวงบางนา เขตบางนา ,แขวงดินแดง เขตดินแดง ,แขวงพญาไท เขตพญาไท ,แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร ,แขวงคลองเตย เขตคลองเตย ,ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ,ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ส่วนในช่วงบ่ายอากาศจะลอยตัวได้ดี มีเมฆมาก และมีฝนตก จึงคาดว่าจะส่งผลให้คุณภาพอากาศดีขึ้น ส่วนการคาดการณ์คุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ จะอยู่ในระดับปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

related