svasdssvasds

เงินสะพัดรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับวันหยุดยาว

เงินสะพัดรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับวันหยุดยาว

นักท่องเที่ยวต่างจับจองพื้นที่เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี เพื่อกางเต๊นท์ รอชมดวงอาทิตย์ลับเทือกเขาตะนาวศรี ขณะที่หลายครอบครัว พากันไปจับจ่ายซื้ออาหารทะเล เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า

แห่ซื้ออาหารทะเล ช่วงเทศกาลปีใหม่

บรรยากาศช่วงวันหยุดยาวก่อนเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย ที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างกันเข้ามาชื้ออาหารทะเลสดๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ เช่น ปู กุ้ง หอย ปลา ขณะที่บางส่วนก็รับประทานที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ โดยทางตลาดเองจะมีผู้ประกอบการนั้นบริการปิ้ง ย่าง นึ่ง พร้อมน้ำจิ้ม คอยให้บริการ พร้อมทั้งสถานที่นั่งให้ปูเสื่อ บรรยาเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนราคาอาหารทะเลพบว่ายังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด

เงินสะพัดรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับวันหยุดยาว

เชียงราย ตักบาตรดอกไม้ เสริมศิริมงคล

ส่วนที่ จ.เชียงราย เทศบาลนครเชียงรายได้อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจาก 9 วัด ในจังหวัดขึ้นราชรถโบราณที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงามตามแบบฉบับของชาวล้านนา แห่ไปตามถนนธนาลัย ผ่านหน้าสวนตุงและโคมนครเชียงราย พร้อมด้วยช่างฟ้อนจากชุมชนต่างๆ เพื่อประกอบพิธีตักบาตรดอกไม้ยามเย็น ซึ่งมีแห่งเดียวในโลก

เงินสะพัดรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับวันหยุดยาว

โดยมี พลตำรวจเอก ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวเชียงรายที่ต่างนำดอกไม้มาร่วมตักบาตร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา.ร่วมกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

กาญฯ สะพานมอญยังแข็งแรงดี แม้ซ่อมมาแล้ว 4 ปี

ส่วนที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นายวิชัย ชูอินทร์ ปลัดอาวุโส อ.สังขละบุรี พร้อมด้วยทหารช่าง ช.พัน9 กองพลทหารราบที่9 ,หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงของสะพาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ คาดว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนช่วงเทศกาลวันหยุดยาว

เงินสะพัดรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับวันหยุดยาว

ซึ่งจากการตรวจสอบโครงสร้างด้านบนที่เป็นพื้นไม้และราวสะพาน พบว่า ยังคงแข็งแรงดี มีเพียงช่วงรอยต่อสายไฟบางจุด ที่พบว่าเทปพันสายไฟชำรุด จึงได้สั่งให้กองช่างเทศบาลวังกะเข้ามาแก้ไข ส่วนตอม่อและแกงแนงที่ยึดตอม่อ พบว่ายังอยู่ในสภาพที่แข็งแรงดี

นาย ปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ,ตำรวจอาสาเข้ามาดูแล และจัดระเบียบนักท่องเที่ยวบนสะพานตลอด 24ชม. ในช่วงวันหยุดยาวนี้ และจะขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวไม่ให้ยืนอยู่บนสะพานมอญนานเกินไป เพื่อป้องกันน้ำหนักเกิน ส่วนในคืนวันที่ 31 ธค. ช่วงเคาท์ดาวน์ ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเฉลิมฉลองบนสะพาน

related