svasdssvasds

ทั่วไทยคึกคักสวดมนต์ข้ามปีรับศักราช 2562 เสริมบุญบารมีอยู่เย็นเป็นสุข

ทั่วไทยคึกคักสวดมนต์ข้ามปีรับศักราช 2562 เสริมบุญบารมีอยู่เย็นเป็นสุข

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรม  "สวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก" ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พ.ศ.2562 ณ มณฑลท้องสนามหลวง ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย โดย เริ่มจาก การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ปาฐกถาธรรม สวดมนต์และเจริญจิตภาวนา ก่อนที่จะมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลใน เวลา 23.40 น. จากนั้นจึงจะ สวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า บทนะโม 3 จบ บทสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย และเมื่อเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค. 2562 ก็จะลั่นฆ้องชัย 9 ครั้ง และสวดบทชยันโตรับปีใหม่

ขณะที่ วัดพระธาตุนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว จากทั่วสารทิศ  ต่างนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาร่วมพิธีสวดมนต์ ข้ามปี บูชาขอพรองค์พระธาตุพนม  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า  ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธ  อายุเก่าแก่กว่า 2,000 ปี  โดยถือเป็นกิจจกรรมที่สำคัญจัดขึ้นทุกปี ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อเป็นการขอพร องค์พระธาตุพนม เสริมบุญบารมี   โดยทางวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้ส่งเสริมจัดขึ้น ทุกปี เป็นการส่งเสริมการลดเลิกอบายมุข หันเข้าวัด ปฏิบัติธรรม แทนการจัดงานรื่นเริง  เชื่อกันว่าใครได้มีโอกาสร่วมพิธี จะส่งผลดี มีความเจริญก้าวหน้า มีแต่โชคลาภ รับปีใหม่  ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมแน่นวัดทุกปี  ถึงแม้ปีนี้สภาพอากาศจะหนาวเย็นอุณหภูมิลดต่ำ ประมาณ 15 องศาเซลเซียส แต่ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก  ซึ่งจะมีการสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าก่อนจะมี การร่วมกันทำบุญตักบาตร รับพรปีใหม่

ที่ วัดใหญ่อินทาราม (พระอารามหลวง) โครงการสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นมงคล แทนการละเล่นหรือกิจกรรมรื่นเริงอย่างอื่น โดยร่วมกับคณะสงฆ์ทั่วประเทศและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสวันขึ้นปีใหม่และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ครอบครัว และสังคม โดยมีประชาชนเดินทางเพื่อมาร่วมพิธีจำนวนมากจังหวัดชลบุรี ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยมีชาวพุทธศาสนิกชน พร้อมทั้งครอบครัว ได้เข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อ ลด ละ เลิก อบายมุข สิ่งเสพติด และร่วมทำกิจกรรมเป็นสิริมงคลดังกล่าว

นอกจากพิธีการ วัดใหญ่อินทาราม(พระอารามหลวง) ทางจังหวัดชลบุรีได้จัดสวดมนต์ ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ดังนี้ อำเภอเมืองชลบุรี ที่วัดเขาบางทราย วัดใหญ่อินทาราม และหอพระพุทธสิงค์ฯ อำเภอพนัสนิคม วัดนามะตูม อำเภอศรีราชา วัดศรีมหาราชา (วัดใน) อำเภอบางละมุง วัดญาณสังสรารามวรมหาวิหาร ชัยมงคล อำเภอพานทอง วัดโป่งตามุข อำเภอสัตหีบ วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี้) อำเภอหนองใหญ่ วัดหนองใหญ่ศิริธรรม อำเภอบ่อทอง วัดบ่อทองราษฎร์อำรุง อำเภอเกาะจันทร์ วัดเกาะโพธาราวาส และอำเภอเกาะสีชัง หน้าศูนย์ ราชการเทศบาลตำบลเกาะสีชัง อีกด้วย

related