svasdssvasds

ชาวสตูลผวา! สัญญาณเตือนภัยดัง-จังหวัดถกด่วนรับมือพายุปาบึก

ชาวสตูลผวา! สัญญาณเตือนภัยดัง-จังหวัดถกด่วนรับมือพายุปาบึก

ชาวบ้านจ.สตูลเกาะติดสถานการณ์ “พายุปาบึก” ต่างตระหนกหลังหอเตือนภัยดัง ด้านปภ.ยืนยันเป็นเพียงการทดสอบสัญญา

วันนี้ (2 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างตื่นตัวในการรอรับฟังข่าวสารจากทางผู้นำในจังหวัดถึงการปฏิบัติตัวและเตรียมพร้อมรับมือกับพายุโซนร้อนปาบึกที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น แม้วันนี้คลื่นลมจะสงบ  เรือประมงพื้นบ้าน บางลำยังคงออกเรือหาปลาปกติ แต่ก็เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยเฉพาะเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ที่ผ่านมาได้มีสัญญาณจากหอเตือนภัยภายในหมู่ที่ 3 บ้านบากันเคย ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ดังขึ้น 1 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านตื่นตระหนกว่าเป็นเสียงเตือนพายุโซนร้อนปาบึก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน

นางบุหงา  อุเส็น อายุ 52 ปี   เจ้าหน้าที่ผู้ที่เคยผ่านการฝึกเอาตัวรอดภัยพิบัติธรรมชาติ  ในพื้นที่หมู่ที่ 3  บ้านบากันเคย  กล่าวว่า   เมื่อช่วงเวลา 8 โมงกว่าเสียงสัญญาณดังขึ้นมา   โดยไม่รู้ว่าสัญญาณจับอะไรได้บางหรือไม่  ส่งเสียงดังขึ้นทั้งหมู่บ้าน   ทำให้ชาวบ้านหลายคนสอบถามมา ส่วนชาวบ้านชาวประมงยังคงรอฟังข่าวอย่างใกล้เพื่อเตรียมรับมือทันทีหากจังหวัดแจ้งเตือนมา

ขณะนางสาวสุนารี   บุญชุบ    หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล  กล่าวว่า   ทางด้านจังหวัดสตูลจะมีการประชุมด่วนรับมือพายุวันนี้เวลา 15.00 น. เพื่อประเมินสถานการณ์   แม้ว่าจังหวัดสตูลจะโดนหรือไม่โดนก็ตาม  พร้อมกับชี้แจงว่า  เป็นระบบการการทดสอบของการทำงานเครื่องเตือนภัยสึนามิจะดังทุกๆวันพุธ 8 โมงเช้า   ส่วนข่าวพายุให้รอฟังข่าวอย่างเป็นทางการจากจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

related