svasdssvasds

เกาะติดพายุ "ปาบึก" ปภ.เขต 12 สงขลา ขานรับเตรียมพร้อมกำลังพล-เครื่องจักร

เกาะติดพายุ "ปาบึก" ปภ.เขต 12 สงขลา  ขานรับเตรียมพร้อมกำลังพล-เครื่องจักร

ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ขานรับ นโยบาย อธิบดีกรม ปภ. สั่งการด่วนติดตามสภาพอากาศ เตรียมพร้อมทั้งกำลังพล และเครื่องจักร รับมือพายุ “ ปาบึก ” ที่ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงวันที่ 3 - 5 มกราคม 2562

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ปาบึก” ฉบับที่ 7 (5/2562) ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น. พายุโซร้อน “ปาบึก” ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 -3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3 -5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งขอให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก

นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ประชุมด่วนผู้บริหารประชุมติดตามสภาพอากาศ พร้อมสั่งการตามนโยบายอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมกำลังพลและเครื่องจักร กระจายลงในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งเรือกู้ภัย เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ รถปฎิบัติเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถผลิตน้ำดื่ม เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ระหว่างวันที่ 2-5มกราคม 2562 ซึ่งจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ประกอบ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล

เกาะติดพายุ "ปาบึก" ปภ.เขต 12 สงขลา  ขานรับเตรียมพร้อมกำลังพล-เครื่องจักร เกาะติดพายุ "ปาบึก" ปภ.เขต 12 สงขลา  ขานรับเตรียมพร้อมกำลังพล-เครื่องจักร

related