svasdssvasds

นายกฯ สั่งทุกหน่วยรับมือพายุ "ปาบึก" เต็มที่!

นายกฯ สั่งทุกหน่วยรับมือพายุ "ปาบึก" เต็มที่!

นายกฯ เผย เตรียมรับมือพายุปาบึก เข้าไทย 3-5 ม.ค.นี้ สั่ง กระทรวงมหาดไทยประชุมเตรียมบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมเร่ง อพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ย้ำรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเต็มที่ ขอประชาชนติดตามข่าวสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเตรียมรับมือ พายุปาบึก ที่กำลังจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยในวันที่ 3-5 ม.ค.นี้ว่า รัฐบาลได้มีการเตรียมการตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา โดยมีการแจ้งเตือนในทุกกลุ่มอาชีพโดยเฉพาะเรื่องของการประมง การท่องเที่ยว รวมถึงการสัญจรไปมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่อ่าวไทยและฝั่งอันดามัน จึงขอเตือนทุกคนให้ช่วยกันเตรียมการป้องกันตนเอง และขอร้องภาคเอกชนในการใช้เรือโดยสารต่างๆ ที่วันนี้ได้สั่งห้ามทั้งหมดแล้ว และได้ย้ำเตือนในการประชุมคณะรัฐมนตรีไปอีกครั้ง ขณะเดียวกัน กระทรวงมหาดไทยจะมีการประชุมเตรียมการบูรณาการทุกภาคส่วนอีกครั้ง หลังจากได้มีการสั่งการไปแล้ว ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกองทัพเรือและกองทัพบก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า คาดว่าพายุจะเข้าภาคใต้ทั้งหมดในวันที่ 3 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม ซึ่งเดิมเป็นพายุดีเปรสชั่น และอาจจะขยายตัวรุนแรงเป็นพายุโซนร้อนซึ่งจะมีความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นช่วงนี้อาจจะมีฝนตกชุก จึงต้องเตรียมการในเรื่องของการป้องกันน้ำท่วมและการแก้ไขการคมนาคม แต่หากมีปริมาณฝนมากก็อาจจะต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา เพราะเป็นภัยจากธรรมชาติ จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสภาพอากาศไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม วันนี้รัฐบาลนี้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการบรรเทาอุทกภัยและภัยพิบัติต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งโดยมีอะไรหลายอย่างที่ดำเนินการมาใหม่ในการบูรณาการข้อมูลต่างๆ การช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ที่ดำเนินการทุกอย่างแต่อาจไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

related