svasdssvasds

กฟผ. สั่งคุมเข้มดูแลความมั่นคง ระบบไฟฟ้าภาคใต้

กฟผ. สั่งคุมเข้มดูแลความมั่นคง ระบบไฟฟ้าภาคใต้

กฟผ. เตรียมพร้อมโรงไฟฟ้า ระบบส่ง และเชื้อเพลิงสำรอง และจัดทีมเฉพาะกิจเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.รับสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกเข้าไทย

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ที่กำลังเคลื่อนตัวผ่านประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3 - 5 มกราคม 2562 นั้น จากกรณีดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตต้องลดการจ่ายก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย กฟผ. ได้เตรียมมาตรการในการดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ในทุกด้าน เช่น เตรียมพร้อมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าที่ใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิง เพิ่มการผลิตโรงไฟฟ้าที่รับก๊าซจากฝั่งตะวันตก และซื้อไฟฟ้าจาก สปป.ลาว เพิ่มขึ้น ด้านระบบส่งกระแสไฟฟ้า ควบคุมดูแลระบบส่งไฟฟ้าเชื่อมโยงภาคกลาง – ภาคใต้ เป็นพิเศษ ด้านเชื้อเพลิงได้ประสานจัดเตรียมน้ำมันสำรองสำหรับผลิตไฟฟ้าเพื่อทดแทนในกรณีที่การส่งจ่ายก๊าซธรรมชาติจำเป็นต้องลดกำลังผลิตหรือเกิดขัดข้อง และประสานรับซื้อไฟฟ้าจากประเทศมาเลเซียในกรณีจำเป็น

"กฟผ. ได้เตรียมการและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้จะร่วมติดตามสถานการณ์ผ่านศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินด้านพลังงานของกระทรวงพลังงานอย่างใกล้ชิด รวมถึงเตรียมหน่วยเฉพาะกิจเพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่พี่น้องประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึกด้วย" รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. กล่าวในที่สุด

related