svasdssvasds

สถานการณ์ท่าอากาศยาน นครศรีฯ สั่งปิดหลังฝนตกต่อเนื่อง-ลมแรง

สถานการณ์ท่าอากาศยาน นครศรีฯ สั่งปิดหลังฝนตกต่อเนื่อง-ลมแรง

สนามบินนครศรีธรรมราช ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินวันนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หลังพายุปาบึก เปลี่ยนทิศทางขึ้นฝั่งที่นครศรีธรรมราช

หลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งว่า พายุโซนร้อน "ปาบึก" จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลากขึ้นได้ ทำให้ สนามบินนครศรีธรรมราชประกาศปิดตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา และมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีลมแรงมากจนถึงปัจจุบัน

ด้านท่าอากาศยานชุมพร มีสภาพอากาศปกติ ยังไม่มีฝนตก โดยเครื่องบินเที่ยวแรกของสายการบินนกแอร์ สามารถลงจอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน ท่าอากาศยานระนอง สภาพอากาศปกติเช่นกัน ลมสงบ ไม่มีฝน เครื่องบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวแรกลงจอดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศเช้านี้มีเมฆปกคลุม และฝนตกเบาบางต่อเนื่องจากช่วงกลางคืน อากาศยานยังขึ้นลงได้ตามปกติ ทั้งนี้ยังคงติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง และคืนที่ผ่านมาไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เที่ยวบินที่เพิ่มขนผู้โดยสารได้หมด

และท่าอากาศยานตรัง สภาพทั่วไป ณ เวลา 07.45 น. มีเมฆปกคลุม มีฝนตกเล็กน้อย ทิศทางลม 034 ความเร็ว 3 นอต ทัศนวิสัย 3000 เมตร เที่ยวบินเที่ยวแรกลงจอด ในเวลา 09.20 น. ซึ่งหากสภาพอากาศไม่เปลี่ยนแปลง จะไม่มีผลกระทบต่อการขึ้นลงของเที่ยวบิน

related