svasdssvasds

เร่งอพยพประชาชนหนีพายุ "ปาบึก" หลังเพิ่มระดับความรุนแรง

เร่งอพยพประชาชนหนีพายุ "ปาบึก" หลังเพิ่มระดับความรุนแรง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศูนย์ข้อมูลสาธารณภัย ปภ. รายงานว่า เตือนภัยระดับสูงสุด พายุโซนร้อนปาบึก เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นเกินกว่า 65 กม./ชม. คาดว่าฝนจะตกสูงถึง 150-350 มม. และคาดว่าคลื่นลมคาดว่าจะสูง 3-6 ม. จะเกิดสตอมเซิทร์สูง 3 ม. โดยประเทศมาเลเซีย เฝ้าระวังพิเศษ 2 รัฐ คือ กลันตัน และตรังกานู

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 15 บริเวณทะลจีนใต้ตอนล่างเคลื่อนตัวเข้าอ่าวไทย  คาดว่าพายุดังกล่าวจะกระทบฝั่งวันที่ 4-6 ม.ค.62  บริเวณภาคใต้ของ ประเทศไทย ฝนจะตกหนักมากตั้งแต่ จังหวัดเพชรบุรี ลงไป  และพายุลูกนี้จะขึ้นฝั่งบริเวณ  จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งปัจจุบัน มีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่  จ.นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา มีรายงานความเสียหายในบางจังหวัดแล้ว

พร้อมกันนี้ได้มีการเฝ้าระวังพิเศษ หลังมีฝนตกหนักมาก และมีคลื่นลมแรง 3 จังหวัด คือ สงขลา มีปริมาณน้ำฝนเกินกว่า 200 มม. ยะลา และ ปัตตานี ปริมาณฝนสะสมเกินกว่า 150 มม. รวมถึงมีการเฝ้าระวังสูงสุด 6 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ สตูล พังงา ระนอง สุราษฎร์ธานี และ พัทลุง

อย่างไรก็ตาม หลายจังหวัดได้มีการสั่งอพยพประชาชนตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดย นครศรีธรรมราช ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งอพยพประชาชน 6 อำเภอ เข้าศูนย์พักพิงชั่วคราว, ศูนย์อพยพ แล้ว 90 ศูนย์ รับคนได้ 86,000 คน เฉพาะชายฝั่ง 53 ศูนย์รองรับได้ 34,400 คน  อยู่ระหว่างอพยพ เบื้องต้น 7000 -10000 คน

ส่วน ปัตตานี้ ผู้ว่าฯ สั่งให้อพยพประชาชน อ.หนองจิก 195 คนแล้ว ขณะที่ สุราษฎร์ธานี ประชาชนริมชายฝั้งทะเล ส่วนใหญ่ย้ายไปบ้านญาติในพื้นที่ใกล้เคียง และ ศูนย์พักพิง ไม่ทราบจำนวน ด้าน สงขลา ประชาชนอพยพใน 3 อำเภอประมาณ 3,500 คน

related