svasdssvasds

"นายกตู่" ห่วงภาคใต้ เชื่อแผนที่เตรียมไว้ รับมือพายุปาบึกได้ทุกมิติ

"นายกตู่" ห่วงภาคใต้ เชื่อแผนที่เตรียมไว้ รับมือพายุปาบึกได้ทุกมิติ

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า แผนการรับมือที่เตรียมไว้ จะสามารถรับมือพายุได้ในทุกมิติ ขอประชาชนอย่าวิตก เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ขณะนี้ ยังอยู่ในระดับที่สามารถรับมือได้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยสถานการณ์อันเกิดผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก และได้มีการติดตามสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด

โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เตรียมการให้พร้อม โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง รวมถึงเรื่องการดูแลด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่

ทั้งนี้จากการรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าพายุจะขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งระดับความเร็วของพายุ อยู่ในเกณฑ์ที่หน้าเป็นห่วง ทำให้ต้องมีการประเมินสถานการณ์ทุกระยะ และอาจมีการเรียกประชุมฉุกเฉิน หากมีสถานการณ์ความเสียหายเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายพุทธิพงษ์ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า แผนการรับมือที่เตรียมไว้ จะสามารถรับมือพายุได้ในทุกมิติ ขอประชาชนอย่าวิตก เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ขณะนี้ ยังอยู่ในระดับที่สามารถรับมือได้

related