svasdssvasds

"สุราษฎร์ธานี" เฝ้าระวังสูงสุด! พายุปาบึกเข้าถล่ม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์ ที่ อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี สภาพบรรยากาศในขณะนี้ มีเมฆปกลุมจำนวนมาก และฝนตกตลอดเวลา พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ ไม่เกิน200 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดสุราษธานี ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นหมายความว่า เมื่อใกลฝั่งจะเพิ่มความเร็วขึ้น จากเดิม 65 กม. เป็น 80 เพิ่มขึ้นเกือบ 25% คาดว่าขึ้นฝั่งสุราษ ในค่ำนี้

ขณะนี้หน่วยงานในพื้นที่ จ. สุราษฎ์ธานี ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ของพายุโซนร้อนปาบึกอย่างใกล้ชิดที่กำลังจะพัดขึ้นฝั่งในวันนี้ ผ่าน “จากคำนวนด้วยความเร็วของพายุ ด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า จะได้รับความรุนแรงจากพายุปาบึก

ซึ่งการตรียมความพร้อม ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ ชั่วคราวในภาวะวิกฤต” ที่ตั้งอยู่ในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 11 สุราษฎร์ฯ ต.หนองไทร อ.พุนพิน

ด้านนายอุดม เพชรคุต ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วันนี้ปริมาณน้ำฝน 40% โดยศูนย์ปภ.เขต 11 ดูแล 4 จังหวัด มีชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงทั้งหมด โดยขณะนี้ ยอดผู้อพยพส่วนมากจะอยู่ที่นครศรีธรรมราชเป็นส่วนใหญ่ มีประมาณ 48 จุด ทั้งหมด 8 พันคน

โดยภายในศูนย์ฯ ได้ติดตั้ง ระบบสารสนเทศ เพื่อมอนิเตอร์ ข้อมูลสถานการณ์น้ำและดำเนินการแก้ไขและป้องกันอุทกภัยจากฝนที่คาดการว่าจะตกหนักถึง 300 มิลลิเมตร และได้เริ่มประชุมวีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดเพื่อรายงานการเตรียมความพร้อม.

"สุราษฎร์ธานี" เฝ้าระวังสูงสุด! พายุปาบึกเข้าถล่ม "สุราษฎร์ธานี" เฝ้าระวังสูงสุด! พายุปาบึกเข้าถล่ม "สุราษฎร์ธานี" เฝ้าระวังสูงสุด! พายุปาบึกเข้าถล่ม

related