svasdssvasds

พายุ "ปาบึก" อ่อนกำลังเป็น ดีเปรสชันแล้ว! ศูนย์กลางอยู่ อ.ทับปุด จ.พังงา

พายุ "ปาบึก" อ่อนกำลังเป็น ดีเปรสชันแล้ว! ศูนย์กลางอยู่ อ.ทับปุด จ.พังงา

สถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ล่าสุด อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น แล้ว แต่ยังขอให้ประชาชนเฝ้าระวังจนถึงวันที่ 9 มกราคมนี้ ส่วนกรุงเทพและปริมณฑลได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ล่าสุด พบว่าขณะนี้ พายุปาบึกได้อ่อนกำลังลงแล้ว เปลี่ยนจากพายุโซนร้อนกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น เมื่อเวลา 7 นาฬิกาของเช้าวันนี้ และเมื่อเวลา 9 นาฬิกา ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนลงทะเลอันดามัน จึงส่งผลกระทบให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเนื่องไปอีก 1 วัน

ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนักในวันนี้ คือ ภูเก็ต พังงา ชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ต่อเนื่องจนถึง ประจวบคีรีขันธ์ ภาคกลางและภาคตะวันออก ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง อีกประมาณ 2 วัน คือวันที่ 6 และ 7 มกราคม แต่หากจะรอให้สถานการณ์คลี่คลาย จะต้องรอถึงวันที่ 8 ถึง 9 มกราคม ประชาชนจึงจะสามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ เพราะยังต้องเฝ้าระวัง ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับพื้นที่ใหม่ที่คาดว่า ฝนจะตกหนักคือ ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรีส่วนจังหวัดราชบุรี ก็อาจจะได้รับผลกระทบ แต่ไม่หนักมาก รวมถึง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะมีฝนตกเพียงเล็กน้อย

สำหรับพายุโซนร้อนปาบึก จะผ่านไปยัง ประเทศบังกลาเทศและอินเดีย ทำให้ช่วงวันที่ 8 ถึง 9 มกราคมนี้ จะอ่อนกำลังลงในที่สุด

 

พายุ "ปาบึก" อ่อนกำลังเป็น ดีเปรสชันแล้ว! ศูนย์กลางอยู่ อ.ทับปุด จ.พังงา

related