svasdssvasds

รัฐบาล เตือนอย่าประมาท! พายุปาบึกอ่อนกำลัง-ลงทะเลอันดามันแล้ว

รัฐบาล เตือนอย่าประมาท!  พายุปาบึกอ่อนกำลัง-ลงทะเลอันดามันแล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนปาบึกได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. และเคลื่อนลงทะเลอันดามันแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยจะมีผลกระทบต่อไปอีก 1 วัน

"นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าแม้พายุจะอ่อนกำลังลง แต่ขอให้ทุกคนอย่าประมาท โดยอาจพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวไปก่อนจนกว่าทางราชการจะประกาศชัดเจนว่าปลอดภัย ส่วนพื้นที่ใดที่พายุเคลื่อนผ่านไปแล้ว และประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้าที่พัก ขอให้เจ้าหน้าที่ลงไปให้คำแนะนำถึงการปฏิบัติตัวเพื่อความปลอดภัย และเตรียมการช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย เสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ"

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องสวัสดิภาพของประชาชน โดยเฉพาะการออกเรือในทะเล การบิน และการใช้รถใช้ถนน จะต้องมีการยืนยันจากหน่วยงานของรัฐ จึงจะสามารถดำเนินการได้ตามปกติ พร้อมทั้งฝากเตือนไม่ให้มีการปล่อยข่าวบิดเบือนสร้างความตื่นตระหนก เช่น พายุจะวกกลับมาอีก เป็นต้น หากพบจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง รวมทั้งกำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างดีที่สุด

related