svasdssvasds

อิทธิพล "ปาบึก" กระทบสมุทรสงคราม น้ำทะเลหนุนสูง! สั่ง 3 อำเภอเฝ้าระวังใกล้ชิด

อิทธิพล "ปาบึก" กระทบสมุทรสงคราม น้ำทะเลหนุนสูง! สั่ง 3 อำเภอเฝ้าระวังใกล้ชิด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางสุกานดา วรเชษฐบัญชา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ และพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ณ บริเวณดอนหอยหลอด ต.บางจะเกร็ง และต่อมาที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หลังจาก ตำบลบางจะเกร็ง บริเวณดอนหอยหลอด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เมื่อเวลา ประมาณ05.30 น. มีคลื่นทะเลสูง พัดเข้าท่วมบริเวณร้านอาหาร ร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย 2003 โดยต่อมาแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสงคราม เทศบาลตำบลบางจะเกร็ง และ จนท.จาก สนง.ปภ.จังหวัด ร้อย รส. มทบ.16 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันระดมเครื่องจักรเครื่องมือกำจัดสิ่งกีดขวางและขยะ จนสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติแล้วเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.

ตลาดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และหน้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เวลาประมาณ06.30 น. มีน้ำทะเลหนุนสูงและท่วมขังประมาณ 25 ซม. เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ร่วมกับโครงการชลประทานสมุทรสงคราม สำนักงาน ปภ.จังหวัด ทำการสูบน้ำออก และ อบจ.สมุทรสงคราม สนับสนุนกระสอบทราบกั้นน้ำมิให้เข้ามาท่วมเพิ่มเติม สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วเมื่อเวลา 11.00 น.

อำเภออัมพวา มีน้ำทะเลหนุนสูงท่วมบริเวณตลาดอัมพวาและด้านหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวาเล็กน้อย ขณะนี้ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกติ

คาดการณ์ พรุ่งนี้( 6ม.ค.) คาดว่าน้ำทะเลจะหนุนสูงตามปกติและอาจมีสภาวะคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้สั่งการให้ สนง.ปภ.จังหวัด อำเภอทั้ง 3 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และให้ถือปฏิบัติตามข้อสั่งการของจังหวัด ลว.4 ม.ค.62 และแผนเผชิญเหตุของจังหวัด อำเภอและท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด

อิทธิพล "ปาบึก" กระทบสมุทรสงคราม น้ำทะเลหนุนสูง! สั่ง 3 อำเภอเฝ้าระวังใกล้ชิด อิทธิพล "ปาบึก" กระทบสมุทรสงคราม น้ำทะเลหนุนสูง! สั่ง 3 อำเภอเฝ้าระวังใกล้ชิด

related