svasdssvasds

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงห่วงภาคใต้ - "กองทัพ" น้อมรับเร่งเข้าฟื้นฟูประชาชน

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงห่วงภาคใต้ - "กองทัพ" น้อมรับเร่งเข้าฟื้นฟูประชาชน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กำชับกองทัพ ให้น้อมนำความห่วงใยและพระราชกระแสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทาน “ แผนป้องกัน แผนเผชิญเหตุ และแผนฟื้นฟู” มาปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ จากเหตุพายุ “ปาบึก” พร้อมทั้งให้สนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ทยอยเข้ามารับแจกอาหาร จาก “โรงครัวพระราชทาน”

พร้อมกับย้ำ ทุกเหล่าทัพ ขอให้อยู่เคียงข้างช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องกันไป ทั้งพื้นที่เฝ้าระวังทางภาคใต้ตอนบน ที่ยังคงมีฝนตกหนักสะสม สำหรับพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ขอให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่อพยพกลับเข้าพื้นที่ และร่วมสำรวจความเสียหายกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

[gallery columns="1" size="full" ids="414831,414832,414833,414834,414835,414836,414837"]

โฆษก กห. กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา หน่วยทหารในพื้นที่ทุกเหล่าทัพ ได้ประสานและสนับสนุนการทำงานร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกจังหวัดอย่างใกล้ชิด ในการนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชน ทั้งการจัดทำแนวกั้นน้ำและเปิดทางระบายน้ำ การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและอพยพย้ายประชาชนออกจากพื้นที่อันตรายไปยังที่ปลอดภัย การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของจากสถานที่ราชการและบ้านเรือนประชาชนขึ้นที่สูง การขนส่งและแจกจ่ายสิ่งของยังชีพ การจัดชุดแพทย์สนามเข้าพื้นที่ การอำนวยความสะดวกการสัญจร รวมทั้งการสนับสนุนแก้ปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนเฉพาะหน้า กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางคมนาคม เป็นต้น

 

related