svasdssvasds

ทำเนียบจัดเต็มเปิดประตูรับน้องๆ เที่ยวงานวันเด็กให้นั่งเก้าอี้นายกฯ ชมหุ่นไดโนเสาร์

ทำเนียบจัดเต็มเปิดประตูรับน้องๆ เที่ยวงานวันเด็กให้นั่งเก้าอี้นายกฯ ชมหุ่นไดโนเสาร์

รัฐบาลเปิดทำเนียบฯ จัดงานฉลองวันเด็กประจำปี 2562 ให้เด็กนั่งเก้าอี้ ชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี สัมผัสหุ่นยนต์ หุ่นไดโนเสาร์ ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม นี้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ภายใต้ธีมงาน “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” โดยในปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนทุกคนน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสืนสานต่อยอดพระราชปณิธานของพระองค์ในการเป็นผู้ให้ มีจิตใจโอบอ้อมอารีและอุทิศตนเพื่อส่วนรวมทั้งนี้ ภายในทำเนียบรัฐบาลจะมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ เยาวชนได้รับความรู้ และร่วมสนุกเล่นเกมส์รับของรางวัลจำนวนมาก โดยมีกำหนดการ ดังนี้

เวลา 09.40 น. ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะทำการปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้าเปิดป้ายไฟงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 และชมการแสดงโขน ตอน “ระบำพวานร รื่นเริง บันเทิง วันเด็ก” จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะขึ้นไปห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 21 คน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้นั่งเก้าอี้ทำงานพร้อมถ่ายรูปคู่นายกรัฐมนตรีไว้เป็นที่ระลึก

 

[gallery columns="1" size="full" ids="417884,417883,417882,417881"]

เวลา 10.40 น. ณ ตึกสันติไมตรี นายกรัฐมนตรีกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชน พร้อมชมการแสดงบรรเลงดนตรีไทย ของโรงเรียนราชวินิตมัธยม และการแสดง Hiphopซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับโลก จากนักเรียนโรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมพบปะทักทายเด็กเยาวชนที่มาเที่ยวงานภายในทำเนียบรัฐบาลก่อนเดินทางกลับ

สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชนที่สนใจมาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล จะได้เยี่ยมชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมชมการแสดงหุ่นยนต์ และหุ่นไดโนเสาร์ ทั้งนี้ สามารถเดินทางมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ และกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกเล่นเกมส์ ประกอบด้วย กิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการลดใช้พลังงาน ของกระทรวงพลังงาน กิจกรรมขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ นิทรรศการความหลากหลายทางชีวภาพ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิทรรศการ “สองกษัตริย์นักพัฒนา” ของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การแสดงของดารา นักร้องศิลปิน ช่อง 3 และการจัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ อีกจำนวนมาก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านอกจากกิจกรรมและการแสดงต่าง ๆ เด็ก ๆ และเยาวชนจะได้เยี่ยมชมเยี่ยมชมอาคาร สถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด จึงขอเชิญผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะได้รับทั้งความรู้ และความสนุก พร้อมของรางวัลจำนวนมาก

related