svasdssvasds

ค่าฝุ่นพิษลดลง! เหลือกินพื้นที่ 12 จุด ที่ยัง "เกินมาตรฐาน" [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ช่วง 7.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้าวันนี้ (28 มค.) พื้นที่ กทม.และปริมณฑล อากาศลอยตัวได้ดี(การลอยตัวลดลงกว่าเมื่อวาน เล็กน้อย) ลมพัดอ่อนลง(เล็กน้อย) ซึ่งจากสภาพเช่นนี้จะทำให้ปริมาณฝุ่นละอองเจือจางลงได้บางส่วน แต่ก็ยังส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ 28 มกราคม 2562 ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ยังคงลดลง อย่างต่อเนื่อง เทียบกับเมื่อวานโดยรวม ประมาณ 4 มคก./ลบ.ม. โดยค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. ) มีดังนี้:

- พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 8 สถานี

- พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 4 สถานี

- คาดการณ์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ จาก สภาพอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า อากาศลอยตัวได้น้อยลง ลมพัดอ่อนลง ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาส เพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเช้า

กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล ทั้ง 5 จังหวัด รวมทั้งจังหวัดในภาคกลางที่อาจส่งผลกระทบต่อค่าฝุ่นละอองใน กทม. ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เช่น ฉีดละอองน้ำในอากาศโดยรถฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อเพิ่มความชื้น และเพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง / บก.จร. ขบ.และ คพ.ร่วมกันเพิ่มการตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน / เร่งการทำฝนเทียม( เมื่อความชื้นสัมพัทธ์และลมพร้อมในสถานการณ์ ในการทำฝนเทียม) /และห้ามเผาในที่โล่งอย่างเด็ดขาด เป็นต้น

ค่าฝุ่นพิษลดลง! เหลือกินพื้นที่ 12 จุด ที่ยัง "เกินมาตรฐาน" [คลิป]

related