svasdssvasds

แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง วอนกรรมการสิทธิฯ ช่วย "ฮาคีม" ลี้ภัย

แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง วอนกรรมการสิทธิฯ ช่วย "ฮาคีม" ลี้ภัย

โบว์ ณัฏฐา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งยื่นหนังสือร้อง กสม. ช่วยเหลือนายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาเรนห์ ลี้ภัยการเมืองไปกลับยังประเทศออสเตรเลีย

วันนี้ (1 ก.พ.) อเวลา 11.20 น.น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมาที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อร้องขอให้คณะกรรมการสิทธิฯช่วยเหลือนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน มีหมายจับของตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ฐานทำลายทรัพย์สิน , ลอบวางเพลิง , ชุมนุมมากกว่า 5 คน ตามกฎหมายของประเทศบาห์เรน ด้วยการ ช่วยเป็นพยาน เรียกร้องไม่ให้อัยการสูงสุดส่งตัวนายฮาคีม อาลี โมฮัมเหม็ด อาลี อัล โอไรบี กลับไปดำเนินคดีในประเทศบาห์เรน

เนื่องจาก นายฮาคีม อัล อาไรบี ได้ขอลี้ภัยที่ประเทศออสเตรเลีย และประเทศออสเตรเลียได้รับรองสถานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง แต่ถูกจับกุม จากทางการไทย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 61 ระหว่างเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนกับภรรยา

น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า เว็บไซต์ save hakeem ของต่างประเทศ ได้เรียกร้องให้ทางการไทยปล่อยตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี กลับสู่ออสเตรเลีย และหยุดละเมิดสิทธิผู้ลี้ภัย เว็บไซต์นี้ได้เปิดให้ประชาชนทั่วโลกลงชื่อให้กำลังใจนายฮาคีม อัล อาไรบี โดยมีคนลงชื่อให้กำลังใจถึง 1,200 คน ตนเองจึงอยากให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เข้ามาช่วยเหลือทางด้านกฎเกณฑ์ของมนุษยชนสากลอย่างเร่งด่วน เพราะเหตุการณ์นี้มีคนให้สนใจทั่วโลก เนื่องจากเป็นการถูกคุกคามผู้ลี้ภัย

related