svasdssvasds

"ศศิน" อาลัย 1 ปีฆ่าเสือดำ เชื่อชีวิตเปรมชัยเปลี่ยนไปตลอดกาล

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ถึงคดีล่าเสือดำ ที่ศาลกำลังจะมีคำพิพากษาในวันเดือนมีนาคมนี้ โดยระบุว่า จากนี้ไป ชีวิตของ "เจ้าสัวเปรมชัย" จะไม่มีวันสุขสบายขึ้นอย่างแน่นอน

เฟซบุ๊ก “ศศิน เฉลิมลาภ” หรือ นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกเจอนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจใหญ่ บ.อิตาเลียนไทย ระหว่างการล่าสัตว์พร้อมอาวุธปืนครบ ค้นเต็นท์เจอซากสัตว์ป่าคุ้มครองอื้อ ทั้งไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง ซากเสือดำถูกถลกหนัง ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวครบรอบ 1 ปีแล้ว

"ศศิน" อาลัย 1 ปีฆ่าเสือดำ เชื่อชีวิตเปรมชัยเปลี่ยนไปตลอดกาล

"ศศิน" อาลัย 1 ปีฆ่าเสือดำ เชื่อชีวิตเปรมชัยเปลี่ยนไปตลอดกาล

นายศศิน ระบุว่า ใครก็ตามที่คิดว่าคดีดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า และเป็นเรื่องของคนรวย และคนจนถือเป็นความเข้าใจผิด เพราะสำหรับคดีดังกล่าว ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาแล้ว ในวันที่ 19 มี.ค. 62 นี้ โดยนายศศินได้โพสต์ทิ้งท้ายไว้ว่า “1 ปี ที่ผ่านมาแม้ชีวิตของเสือดำจะไม่ทำให้คุณสำนึกผิดและสารภาพ หรือกลับตัวกลับใจ แต่การสืบสวนสอบสวน ตลอดจนการไต่สวนของกระบวนการยุติธรรมในศาลคงทำให้คุณรับรู้อะไรบ้างว่าป่าอนุรักษ์ที่ยังมีเสือให้คุณยิง ไม่ได้อยู่คงสภาพสมบูรณ์ได้โดยธรรมชาติเหมือนสมัยรุ่นพ่อของคุณ หรือสมัยคุณหนุ่มๆ ที่รับงานมาสร้างเขื่อนเขาแหลมในป่าต่อเนื่องกันกับที่ตรงนี้ ผมเสียดายเส้นทางออกจากป่าของคุณ แทนที่จะอิ่มท้องอิ่มใจออกจากป่า กลับมาต้องเหน็ดเหนื่อย หวาดกลัว จากความผิด ถูกคุมตัวออกมาส่งตำรวจ และหลังจากนั้นทั้งปีที่ผ่านมา ผมเดาว่าชีวิตพวกคุณคงเปลี่ยนไปมาก และน่าจะไม่ได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีสุขสบายขึ้นแน่นอน ผมเสียดายแทนคุณจริง ๆ นะคุณเปรมชัย” 

"ศศิน" อาลัย 1 ปีฆ่าเสือดำ เชื่อชีวิตเปรมชัยเปลี่ยนไปตลอดกาล "ศศิน" อาลัย 1 ปีฆ่าเสือดำ เชื่อชีวิตเปรมชัยเปลี่ยนไปตลอดกาล

related