svasdssvasds

ค่าฝุ่นเมืองกรุงวันนี้ลงอยู่เกณฑ์มาตรฐาน พรุ่งนี้คาดขยับเพิ่ม - กทม.ลุย Big Cleaning

ค่าฝุ่นเมืองกรุงวันนี้ลงอยู่เกณฑ์มาตรฐาน พรุ่งนี้คาดขยับเพิ่ม - กทม.ลุย Big Cleaning

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งตั้งอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 10 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) โทรศัพท์ 0 2203 2951 ขอรายงานข้อมูลผลการดำเนินงานและสถานการณ์คุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00 น. ดังนี้ สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า ปริมาณฝุ่นละอองลดลงจากเมื่อวาน (2 ก.พ. 62) จนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเกือบทุกพื้นที่ ไม่เกิน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร และสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่า อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเกือบทุกพื้นที่ ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม. ในระดับสีเขียว เหลือง และฟ้า ตามลำดับ

บูรณาการความร่วมมือ Big Cleaning Day ฝนหลวง ตรวจควันดำ และล้างฝุ่นในสวนสาธารณะ 37 สวน

ทั้งนี้เมื่อวาน (2 ก.พ. 62) กทม. ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณถนนพระราม 2 โดยจัดเครื่องบินเล็กบินโปรยน้ำ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชน กรมฝนหลวง ได้ปฏิบัติการฝนหลวงทำให้มีฝนตกในพื้นที่เขตจตุจักร ลาดพร้าว และพญาไท กรมการขนส่งทางบก ตั้งจุดตรวจวัดควันดำบนถนนสายหลัก – สายรอง ที่เข้าสู่ กทม. ต่อเนื่องทุกวัน และในช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.พ. 62) กทม. ได้ร่วมกับชมรมถนนวิภาวดี หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณหน้าบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อปฏิบัติภารกิจฉีดล้างทำความสะอาดทางเท้า จัดเก็บขยะ ฉีดพ่นละอองน้ำบนอาคารสำนักงานพร้อมกันทุกจุด (จำนวน 6 จุดตามแนวถนนวิภาวดี-รังสิต) รวมถึง 50 สำนักงานเขต ก็จะมีการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในพื้นที่ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้ทำการล้างฝุ่นในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครทั้ง 37 แห่ง ตามที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการอย่างต่อเนื่องด้วย

ค่าฝุ่นเมืองกรุงวันนี้ลงอยู่เกณฑ์มาตรฐาน พรุ่งนี้คาดขยับเพิ่ม - กทม.ลุย Big Cleaning

ยังคงทำการบินฉีดพ่นละอองน้ำพื้นที่เดิมต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

สำหรับวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โรงเรียนการบินกรุงเทพ ยังคงนำเครื่องบินขึ้นบินตามเส้นทางเดิมเหมือนเมื่อวาน คือ บินขึ้นจากสนามบินคลอง 15 ถึงเป้าหมายที่กำหนดพ่นละอองน้ำบนถนนกาญจนาภิเษกช่วงพระราม 2 ถึงถนนกัลปพฤกษ์ โดยทำการฉีดพ่นละอองน้ำต่อเนื่องทุกครึ่งชั่วโมง ทั้งหมด 11 เที่ยวบิน ครอบคลุมพื้นที่ 32 ตารางกิโลเมตรโดยประมาณ

คาดพรุ่งนี้ปริมาณฝุ่นมีแนวโน้มเพิ่มเล็กน้อยแต่ไม่เกินค่ามาตรฐาน

ทั้งนี้จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ของกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมควบคุมมลพิษ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ. 62) ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่ยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ เนื่องจากการดำเนินมาตรการลดฝุ่นละอองของทุกหน่วยงานอย่างเข้มข้น จะส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลงได้

related