svasdssvasds

รับรู้แรงสั่น "แผ่นดินไหว" สุราษฎร์ฯขนาด 2.3 ชาวบ้านเผยนาทีได้ยินการเคลื่อนตัว

รับรู้แรงสั่น "แผ่นดินไหว" สุราษฎร์ฯขนาด 2.3 ชาวบ้านเผยนาทีได้ยินการเคลื่อนตัว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีสืบเนื่องจากที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าเมื่อเวลา 8.23น.ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.3  พื้นที่อำเภอไชยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิกัด 9.43 N 99.1 E นั้น โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบและพูดคุยไม่พบความเสียหายแต่ชาวบ้านทั้งตำบลได้ยินเสียงการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้

นาย สุภชัย ปานเจริญ อายุ 54 อาศัยอยู่บ้านเลขที่2 ม.2 ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เล่าให้ ฟังว่าตอนเกิดเหตุการณ์ตนเองนั่งรับประทานอาหารอยู่บริเวณพื้นภายในห้องครัวจู่ๆก็ได้ยินเสียงสนั่นดังบึ้มพร้อมกับแรงสั่นสะเทือนมาจากพื้นบ้านซึ่งตอนนั้นก็ตกใจพร้อมวิ่งออกมาดูนอกบ้านแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงคิดว่าน่าจะเป็นแผ่นดินไหวแต่ตอนนี้ก็ไม่วิตกใดๆทั้งสิ้น

[gallery columns="1" size="full" ids="434258,434259,434260,434261"]

ด้านนายสุรัตน์ รอดรักษา กำนันตำบลทุ่งได้บอกว่าตอนนี้ทางพื้นที่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าส่วนราชการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลในการช่วยเหลือแต่เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย

ซึ่งจากหลักฐานทางธรณีวิทยา ระบุว่า เคยเกิดการแผ่นดินไหวบนบก 6-7 ริกเตอร์ จากรอยเลื่อนระนองและรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย เมื่อ 2,000 ปีที่แล้ว และ 4,000 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ ใกล้คาบอุบัติซ้ำ ของการเกิดแผ่นดินไหว ใหญ่แล้ว แต่ยังไม่มีแผ่นดินไหวใหญ่เกิดขึ้น

related