svasdssvasds

คพ. เผยค่าฝุ่นกทม. - ปริมณฑล ลดลงทุกพื้นที่

กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นลอองในเช้าวันนี้ พบว่าค่าฝุ่นละอองลดลงทุกพื้นที่ ขณะที่ยังคงดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง

กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในกทม.และปริมณฑล พบว่า ปริมาณ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบปริมาณฝุ่นลดลงจากเวลา 7.00 น.และ 12.00 น. เล็กน้อย โดยปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่

คพ. เผยค่าฝุ่นกทม. - ปริมณฑล ลดลงทุกพื้นที่

สำหรับการดำเนินงาน ล่าสุดคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในส่วนของกรมการขนส่งทางบกได้มีการตรวจวัดรถบรรทุก 1,408 คัน พบรถควันดำ 32 คัน ส่วนที่จังหวัดสมุทรปราการมีการติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำขนาดใหญ่ ที่ อปท.ทุกแห่ง และตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรม โดยกรมควบคุมมลพิษ และกองบังคับการตำรวจจราจร ตรวจสอบรถควันดำอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่กทม. ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม Big Cleaning ทุกวัน ทุกเขต ตลอดทั้งสัปดาห์

คพ. เผยค่าฝุ่นกทม. - ปริมณฑล ลดลงทุกพื้นที่

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษคาดการณ์สถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ ปริมาณ PM2.5 จะมีแนวโน้มลดลง ประกอบกับการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลงได้

 

related