svasdssvasds

จ.ลำปาง ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานครั้งแรกในปีนี้

วันนี้ จ.ลำปาง พบฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน เร่งฉีดพ่นละอองน้ำทั่วเทศบาล ขณะที่ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม โคราช ออกมาโต้กระแสข่าวลือ ว่าในจังหวัดเกิดฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ย้ำ ไม่เป็นความจริง ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

หลังมีกระแสข่าวลือ ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีค่าฝุ่นละอองเกินกว่ามาตรฐานกำหนด ล่าสุด นายฮาเล็ม เจะมาริกัน ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ภาคที่ 11 นครราชสีมา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและวิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยังไม่มีผลกระทบต่อประชาชนมากนัก ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ปีละ 10-15 วัน เท่านั้น ขณะนี้ทางสำนัก จะดำเนินการติดตั้งเครื่องวัดปริมาณค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ ซึ่งเป็นเครื่องวัดแบบอัตโนมัติ มาตรฐานสากล คาดจะแล้วเสร็จในเดือน กรกฎาคม 2562

จ.ลำปาง ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานครั้งแรกในปีนี้

ขณะที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่นำหุ่นยนต์ดับเพลิง LUF 60 และรถบรรทุกน้ำขนาด 10,000 ลิตร พร้อมด้วย ชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล เข้าฉีดพ่นละอองน้ำขึ้นบนอากาศ บริเวณสนามหญ้าหน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง หลังมีการตรวจวัดปริมาณค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน สูงขึ้นทุกสถานีตรวจวัด ซึ่งถือว่าเกินมาตรฐานครั้งแรกของปีนี้ นายอำเภอแม่เมาะ จึงสั่งการให้เทศบาลตำบลแม่เมาะ และ อบต.ในพื้นที่ ลดหมอกควันและปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ โดยเฉพาะสวนสาธารณะเทศบาล ต.แม่เมาะ ชุมชน ต.สบป้าด ชุมชน ต.บ้านดง

จ.ลำปาง ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานครั้งแรกในปีนี้

ด้าน นายปรีชา เดชพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบฝุ่นควันและมลพิษ ของ บริษัทเกษตรไทยอินเตอร์เนชั่นแนลซูการ์ คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัทรวมผลไบโอเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ตั้งอยู่ใน อ.เมืองนครสวรรค์ (เป็นโรงงานผลิตน้ำตาลส่งออก) จากผลการตรวจสอบไม่พบค่ามลภาวะที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขณะเดียวกันได้ชี้แจงขอความร่วมมือเกษตรกรชาวไร้อ้อย งดเผาผลผลิตในช่วงนี้

จ.ลำปาง ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานครั้งแรกในปีนี้

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ขนส่งจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับตำรวจ ตั้งจุดตรวจรถยนต์ที่มีควันดำจากท่อไอเสีย บนถนนเพชรเกษมสาย 42 นราธิวาส - ปัตตานี ช่วงด่านบ้านปลักปลา ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งหลังจากสุ่มตรวจ รถบรรทุก และรถยนต์โดยสาร จำนวน 50 คัน พบรถมีควันดำเกินเกณฑ์มาตรฐาน 10 คัน เป็นรถบรรทุกทั้งหมด โดยจะถูกสั่งห้ามนำรถกลับมาใช้งานอีก จะต้องนำไปแก้ไข และให้ขนส่งนราธิวาสตรวจสอบก่อนจึงจะนำกลับมาใช้ได้ดังเดิม

จ.ลำปาง ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานครั้งแรกในปีนี้

related