svasdssvasds

เจ้าของ "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย"

เจ้าของ "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย"

เจ้าของ'รถเก่า "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย" รัฐบาลเล็งออกกฎหมายใหม่กำจัดรถหมดสภาพ กำหนดเจ้าของรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ปัจจุบันไทยมีรถเก่า 5 ล้านคัน อีก 20 ปีทะลัก 3 เท่า

น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผย กระทรวงอุตสาหกรรม ได้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมใช้เทคโนโลยี

เจ้าของ "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย" เจ้าของ "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย"

การรีไซเคิลซากรถยนต์ที่หมดอายุใช้งาน

มีเป้าหมายสร้างโมเดลต้นแบบการรีไซเคิลซากรถยนต์ในไทย และ ภูมิภาคเอเชียในอนาคต ภายใน 3ปี ที่คาดว่า จะมีการรีไซเคิลได้ประมาณ 45,000 คัน หรือวันละ 50 คัน

โดยนโยบายนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาไทยผลิตรถยนต์กว่าปีละ 2 ล้านคัน แต่ยังไม่มีระบบการจัดการซากรถยนต์อย่างเป็นระบบ แบบประเทศญี่ปุ่น จนทำให้เกิดปัญหาซากรถยนต์ถูกทิ้งจำนวนมาก จนเกิดปัญหาด้านต่างๆ

เจ้าของ "รถเก่า" จ๊ากต้องจ่าย "ค่าทำลาย"

ด้าน นายอภิจิณ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า ปัจจุบันไทยมีรถยนต์เก่าอยู่ประมาณ 5 ล้านคัน และ คาดว่าในระยะ 20 ปี จะพุ่งเป็น 16 ล้านคัน ดังนั้น การนำมารีไซเคิลจึงมีความจำเป็น

ซึ่งเบื้องต้น ระหว่างการทำโครงการสาธิต ในช่วง 3 ปีนี้ รัฐบาลจะหาแนวทางในการออก พ.ร.บ.กำจัดซากรถยนต์ ที่มีต้นแบบจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้กฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ โดยในกฎหมายจะกำหนดรูปแบบ แนวทางกำจัดที่เหมาะสม เบื้องต้นคาดว่าเจ้าของรถยนต์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกำจัดอัตราที่เป็นธรรม

related