svasdssvasds

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

ด้ามขวานสีชมพู หวานทั่วประเทศ หลายพื้นที่ทั่วไทย ร่วมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ ทั้งจดทะเบียน จัดกิจกรรมงานแต่งสุดแหวกแนว !!

ทะเลหวาน วิวาห์ใต้สมุทร ตรัง

บ่าวสาว 9 คู่ ดำน้ำลงไปบริเวณหินก้อนเดียว ใกล้ถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อทำพิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลความลึก 8 เมตร ซึ่งเป็นไฮไลน์ในพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ครั้งที่ 23 โดยมีนายทะเบียนใต้น้ำ 5 คนที่มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำเป็นสักขีพยาน

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

ส่วนบ่าวสาวอีก 10 คู่ ได้ว่ายน้ำไปชมความงามภายในถ้ำมรกต เพื่อเก็บภาพความประทับใจทะเลตรังแสนหวาน จากนั้น นายพรชัย สุขโสม นายอำเภอกันตัง ได้เป็นนายทะเบียนจดทะเบียนสมรสจริงให้คู่บ่าวสาว 12 คู่ บนแพกลางทะเลตรัง ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

กระบี่ คู่บ่าวสาวเดินขึ้นยอดเขา

ที่จังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ อำเภอลำทับ และบ้านไร่ตะวันหวาน จัดกิจกรรมสัญญารักสัญญาใจ เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีคู่สมรสเข้าร่วม 12 คู่ เริ่มต้นด้วยขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว มีขบวนนางรำ ขบวนกลองยาว ขบวนเจ้าภาพ ขบวนขันหมาก เดินลงจากเนินเขา ไปยังอาคารสามเหลี่ยมทุ่งคาทอง เพื่อทำพิธีขอเจ้าสาวจากผู้ใหญ่ และมอบสินไหมให้เจ้าสาว ตามประเพณีโบราณของชาวใต้ จากนั้น จะมีการแห่ขบวนเจ้าบ่าวเจ้าสาว ไปยังรูปปั้นช้าง สัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอลำทับและจังหวัดกระบี่ ที่อยู่บนยอดภูเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 800 เมตร งานนี้ คู่บ่าวสาวต้องพิสูจน์รักแท้ ด้วยการเดินขึ้นบันไดไปทำสัญญารักสัญญาใจต่อหน้ารูปปั้นช้างด้วย

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

เพชรบุรี แต่งงานบนหลังเกวียน

ส่วนที่ตลาดน้ำนาพันสาม จ.เพชรบุรี มีการจัดงาน แต่งงานบนหลังเกวียน ปีที่ 3 เพื่ออนุรักษ์ประเพณีโบราณและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ปีนี้ มีคู่รัก 20 คู่ ขึ้นเกวียนแห่เป็นขบวน พร้อมขบวนขันหมาก กลองยาว แตรวง,ขนมหวาน,ต้นกล้วย และต้นอ้อยตามประเพณี ความยาวกว่า 2 กิโลเมตรมา โดยไฮไลท์ของงาน เป็นคู่รักของสไปเดอร์แมน, มาร์คมาลัยทอง คู่รักลิเกชื่อดัง ,คู่รักละครพระอภัยมณี ,คู่รักชูชกกับนางอมิตดา และคู่รักฝรั่งกับสาวไทย

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

นกเหงือก”สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมฉลองวาเลนไนท์

ปิดท้ายกันที่ จ.เชียงใหม่ ป้อนอาหาร ปากต่อปาก หวานไม่แพ้คน ต้องยกให้ “นกเงือก” แห่งส่วนสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ร่วมฉลองวาเลนไทน์ ให้คนอิจฉาเล่น

สำหรับ นกเงือก ปัจจุบันในไทยมีทั้งหมด 13 สายพันธุ์ จากทั้งหมดกว่า 54 สายพันธุ์ทั่วโลก  นกเงือกเป็นนกขนาดใหญ่ใกล้สูญพันธุ์ มีส่วนสำคัญต่อระบบนิเวศน์ของป่า ด้วยลักษณะพฤติกรรมการใช้ชีวิตของนกเงือก เป็นแบบผัวเดียวเมียเดียว  นกเงือก จึงเป็นตัวแทนของความรักแท้ มั่นคง เป็นสัญลักษณ์ของการครองคู่รักเดียวใจเดียวตลอดชีวิต

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

วาเลนไทน์กทม.คึกคัก สนง.เขตจัดกิจกรรมแต่งงาน

ส่วนกรุงเทพฯ วันนี้ สำนักงานเขตต่าง ๆ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมสถาบันครอบครัว อาทิ สำนักงานเขตบางรัก จัดงาน "ลิขิตรัก ณ บางรัก Sign Of Love" พร้อมบริการจดทะเบียนสมรสให้คู่รักครั้งละ10 คู่

โดยเริ่มแจกคำร้องตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. ด้วยวิธีจับสลาก คู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึก ทุกคู่ และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำรวม 10 ฉบับ แจกตั๋วเครื่องบิน 2 รางวัล กรุงเทพฯ-บาหลี กับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ฯลฯ

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

ขณะที่ เขตบางพลัด จัดกิจกรรมบางพลัด..พัดให้เรามาคู่กันนิรันดร จดทะเบียนสมรสรับของชำร่วยฟรี พร้อมลุ้นสร้อยคอทองคำ ฯลฯ  ส่วนเขตพระโขนงจัดงาน "พระโขนง...ตำนานแห่งรัก" เน้นสร้างบรรยากาศแบบท้องทุ่งพระโขนง มีต้นข้าว กองฟาง หุ่นไล่กา โดยทุกคู่จะได้รับของที่ระลึกและเค้กแต่งงาน

วาเลนไทน์คึกคัก ดอกกุหลาบราคาพุ่ง

ด้านกระทรวงพาณิชย์รายงานว่า จากการสำรวจบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วง วันวาเลนไทน์ปีนี้ พบหลายพื้นที่เริ่มกลับมาคึกคัก ราคาดอกกุหลาบในวันที่ 13-14 ก.พ. เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 5-6 เท่าตัว

จากการสอบถามร้านดอกไม้ใน ย่านปากคลองตลาดพบว่า ราคาดอกกุหลาบ 1 กำ (50 ดอก) ในช่วงปกติกำละ 80-100 บาท แต่ราคาขายในช่วงเทศกาลวาเลนไลน์เฉลี่ยที่กำละ 500-600 บาท ซึ่งดอกสีแดงจะมีราคาแพงสุด

รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ รวมบรรยากาศวาเลนไทน์ โลก ราคากุหลาบ งานวิวาห์แปลกๆ

ส่วนดอกกุหลาบจัดช่อสวยงาม ราคาสัปดาห์ก่อนเฉลี่ยที่ช่อละ 350-700 บาท แล้วแต่ขนาดของช่อ แต่ได้ปรับขึ้นมาอยู่ที่ช่อละ 700-1,400 บาท นอกจากนี้ ร้านดอกไม้หลายร้าน ลูกค้าได้จองกุหลาบช่อตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และมา รับในวันวาเลนไทน์เพื่อรับประกันว่าจะได้ดอกไม้ที่สวยงามแน่นอน

related