svasdssvasds

กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน

กองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร สวนนงนุชพัทยา และ บริษัทซีพีออล จำกัดมหาชน จัดภูมิทัศน์ สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชนแออัดสนับสนุนโครงการ จิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ชุมชนท่าเรือวัดสุวรรณ

กองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร สวนนงนุชพัทยา และ บริษัทซีพีออล จำกัด มหาชน ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากจน และด้อยโอกาสตามชุมชนแออัด โครงการนี้ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ 1 ปี ( โดยเริ่มตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562) ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มขยายพื้นที่ในการดำเนินโครงการสู่พื้นที่ต่างจังหวัดในความรับผิดชอบของ กองทัพภาคที่ 1 ทั้ง 26 จังหวัดอีกด้วย

กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน

พลตรีรังษี กิติญาณทรัพย์ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า การดำเนินการกิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสภายในชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้นเป็นการสนับสนุนโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างสุขอนามัยที่ดีให้ประชาชนในชุมชนแออัด ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ทาง กองทัพภาคที่ 1 และ กรุงเทพมหานคร ได้รับการสนับสนุนจากนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา และ บริษัทซีพีออล จำกัดมหาชน เข้ามาร่วมกิจกรรม ด้วยการสร้าง “ Pocket Park ”ปอดแห่งใหม่”

จัดภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ดอก ไม้ประดับ เพื่อให้เกิดความร่มรื่นไว้ในใจกลางชุมชนให้กับผู้พักอาศัยในชุมชนท่าเรือ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานครเพื่อให้ประชาชนจะได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีพื้นที่ออกกำลังกาย นอกจากกิจกรรมสร้างพื้นที่สีเขียว สร้างปอดใจกลางชุมชนดังกล่าวแล้ว สวนนงนุชพัทยา ยังได้ทาสีบริเวณรอบๆให้เกิดความสดใส สวยงาม ให้กับชุมชนอีกด้วย จึงต้องขอขอบคุณ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา และ ดร.นิพนธ์ สุรพงษ์รักเจริญ บริษัทซีพีออล จำกัด มหาชน จำกัด มหาชน เป็นอย่างมาก

กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ได้รับการประสานจากกองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ให้ช่วยมาจัดพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ สวนนงนุชพัทยา ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการเข้าปรับปรุงพื้นที่ในแต่ครั้ง จาก บริษัทซีพี ออล จำกัดมหาชน และได้ดำเนินการมาแล้วนั้น จำนวน 7 สวน ใน 7 พื้นที่ของชุมชนแออัด ซึ่งสวนที่จะส่งมอบในครั้งนี้เป็นสวนที่ 8 เพื่อมอบให้กับชุมชนแออัด

นอกจากนี้แล้วสวนอื่นๆของชุมชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครทางสวนนงนุชพัทยา และ บริษัทซีพี ออล จำกัดมหาชน ก็พร้อมจะร่วมมือจากกองทัพภาคที่ 1 ถ้ามีการประสานขอความช่วยเหลือในการจัดสวนตามชุมชนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ

กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน กองทัพภาคที่ 1 จับมือสวนนงนุชพัทยา สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชน

related