svasdssvasds

"ดำรงค์ พิเดช" จ่อเสนอเสือดำ เสือดาวเป็นสัตว์ป่าสงวน หลังพบใกล้สูญพันธุ์

"ดำรงค์ พิเดช" จ่อเสนอเสือดำ เสือดาวเป็นสัตว์ป่าสงวน หลังพบใกล้สูญพันธุ์

"ดำรงค์ พิเดช" มองเสือดำเป็นสมบัติชาต หวังผลัดดันเสือดำและเสือดาวให้ขึ้นบัญชีสัตว์ป่าสงวน รวมถึงเสือโคร่ง เสืออินโดไชนีส เป็นสัตว์ป่าสงวนลำดับ

นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ตั้งข้อสังเกตคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด พร้อมพวกใช้อาวุธปืนยิงเสือดำ ว่า ส่วนตัวมองว่าเสือดำถือเป็นสมบัติของชาติ ที่ทุกคนควรช่วยกันรักษาไว้ ซึ่งตนเตรียมผลักดันเสือดำและเสือดาวให้ถูกบัญญัติเป็นสัตว์ป่าสงวน จากนั้น เตรียมผลักดันให้เสือโคร่ง เสืออินโดไชนีส เป็นสัตว์ป่าสงวนลำดับ ต่อไป เนื่องจากใกล้สูญพันธุ์

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบว่าหลังเกิดกระแสคดีเสือดำ ทำให้คดีการล่าสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด นั่นทำให้เห็นว่าบุคคลผู้มีอำนาจทั้งหลายที่เคยลักลอบฆ่าสัตว์ในป่าใหญ่เกรงกลัว และตระหนักในกฎหมายเรื่องนี้มากขึ้น ขอบคุณคนไทยที่ช่วยกันเห็นความสำคัญของสัตว์ป่าทุกชนิด ไม่ละเลยหรือทองเป็นสัตว์ป่า

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิจะตัดสินคดีนายเปรมชัยและพวกยิงเสือดำนั้น ตนคาดว่าน่าจะเป็นข่าวดี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ไม่สามารถก้าวล่วงได้

related