svasdssvasds

คลื่นซัดเต่าตะนุเกยตื้นตายหาดบางแสน

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศพายุฤดูร้อนลดลง อุณหภูมิจะสูงขึ้น ส่วนจังหวัดชลบุรี เต่าตะนุ ถูกคลื่นซัดเกยตื้นตายชายหาดบางแสน คาดเป็นผลจากพายุโซนร้อน ทำให้มีน้ำจืดลงทะเลจำนวนมาก ส่งผลให้ปรับสภาพไม่ทัน

เต่าตะนุ ขนาดใหญ่ อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ความยาวประมาณ 50 - 60 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 40 กิโลกรัม เกยตื้นตายบริเวณชายหาดบางแสน ถนนบางแสนสาย 2 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

คลื่นซัดเต่าตะนุเกยตื้นตายหาดบางแสน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เต่าตัวดังกล่าวอาจถูกของมีคมบาด หรือเกิดจากพายุโซนร้อนช่วงนี้ ทำให้ฝนตกหนักช่วง 2 วันที่ผ่านมา จนมีน้ำจืดไหลลงทะเลจำนวนมาก ส่งผลให้สัตว์น้ำปรับสภาพไม่ทัน

นายอำเภอบางละมุงตรวจพื้นที่พายุถล่ม 2 วันซ้อน

ด้าน นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 หมู่บ้านในตำบลหนองปรือ หลังพายุฝนกระหน่ำ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม 2 วันซ้อน เบื้องต้นพบไม่มีระบบบำบัดหรือกักน้ำ และมีการลักลอบก่อสร้างบางส่วน จึงทำให้น้ำท่วมซ้ำซากหลายจุด

คลื่นซัดเต่าตะนุเกยตื้นตายหาดบางแสน

พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มขวางถนน จ.แม่ฮ่องสอน

ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่อำเภอขุนยวมทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนหลวงสาย 108 เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ช่วงบ้านหนองแห้ง ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงขุนยวม เร่งนำเลื่อยโซ่ยนต์ไปตัดต้นไม้ออก จนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

คลื่นซัดเต่าตะนุเกยตื้นตายหาดบางแสน

พายุฤดูร้อนลดลง-อุณหภูมิสูงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 20 ระบุ ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนลดลง และอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

 

related