svasdssvasds

พายุฤดูร้อนถล่ม 35 จังหวัด บ้านเรือนเสียหายนับหมื่น เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

พายุฤดูร้อนส่งผลกระทบในพื้นที่ 35 จังหวัด บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 1หมื่นหลัง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน หน่วยงานเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอคงบ้านเสียหายหลายหลัง

เจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อ “ปรางค์นคร ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” โพสต์ภาพนาทีพายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา อย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะ บ้านหนองสำโรง หมู่ 1 ตำบลปรางค์ทอง บ้านของนางล้อม คลองสันเที๊ยะ วัย 70 ปี ที่อาศัยอยู่กับหลาน ถูกพายุพัดหลังคาบ้านปลิวหายไปกับสายลม นอกจากนี้ ยังมียุ้งฉางข้าวของชาวบ้านถูกแรงลมพัดเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้หน่วยงานเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

ส่วนอำเภอครบุรี หน่วยงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนในตำบลจระเข้หิน นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนในตำบลครบุรีใต้ ตำบลอรพิมพ์ และตำบลสระว่าพระยา เสียหายรวมเกือบ 200 หลัง

พายุถล่ม อ.ไชยวาน รอบ 3 ประกาศเขตภัยพิบัติ

ขณะที่จังหวัดอุดรธานี พายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกเย็นวานนี้ ทำให้บ้านเรือนประชาชน 4 อำเภอ เสียหาย ประกอบด้วย อำเภอหนองหาน อำเภอทุ่งฝน อำเภอเพ็ญ และอำเภอไชยวาน รวมกว่า 300 หลัง โดยเฉพาะ อำเภอไชยวาน ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม เป็นครั้งที่ 3 ในเดือนนี้ ทางอำเภอเตรียมรายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้ว เพื่อประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติ

พายุถล่มเชียงใหม่เสียหายหนักสุดรอบ 50 ปี

ที่จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.สืบสกุล บัวระวงค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ตรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลัง โดยเฉพาะ บ้านของนางจันทร์ศรี เรือนใจ อายุ 52 ปี ที่เสียหายทั้งหลัง หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพื้นที่บ้านหัวทุ่ง หมู่ 5 ต.หนองควาย อ.หางดง เมื่อ 3 วันก่อน พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกหลายราย ชาวบ้านบอกว่าความเสียหายจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้ถือว่ารุนแรงหนักที่สุดในรอบ 50 ปี ..

ขณะป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 16 อำเภอ 35 ตำบล 148 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 2,200 หลัง มีผู้บาดเจ็บ 5 คน และเสียชีวิต 1 คน

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ระบุ พายุฤดูร้อนตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 35 จังหวัด รวม 183 อำเภอ 550 ตำบล 1,673 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1หมื่นหลัง มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 20 คน

related